SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Gợi ý loạt phim kinh dị đáng xem trên Netflix trong mùa dịch COVID-19

13:00, 27/03/2020
(SHTT) - Trong bối cảnh phải hạn chế ra ngoài giữa tâm dịch COVID-19, với nhiều người thì không có gì 'giết thời gian' hiệu quả hơn việc nằm dài 'cày phim'. Với những khán giả yêu thích phim kinh dị thì dưới đây là loạt tác phẩm hay nhất trên Netflix mà bạn có thể thưởng thức ngay tại nhà.

Trong bối cảnh toàn bộ rạp chiếu đóng cửa vì Covid-19, các nền tảng xem phim trực tuyến đang hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu xe phim tại nhà của khán giả. Ứng dụng xem phim trực tuyến đang thống trị toàn cầu – Netflix đã tung ra hàng loạt tác phẩm hấp dẫn để chiều lòng khách hàng. Dưới đây là những bộ phim kinh dị hay nhất có sẵn trên nền tảng này để bạn thỏa sức 'cày' và hạn chế ra ngoài để ngăn ngừa Covid-19 lan rộng.

The Platform

Hôm 20/3, Netflix vừa công chiếu bộ phim "The Platform" tựa tiếng Việt với tên gọi "Hố Sâu Đói Khát". Gần như ngay lập tức, The Platform nhanh chóng tạo tiếng vang và nhận được nhiều phản hồi của người xem trên mạng xã hội như Facebook và Twitter, trở thành bộ phim kinh dị gây chú ý nhất hiện nay và nhận được 7 điểm IMDb trên Rotten Tomatoes. Được đạo diễn bởi Galder Gaztelu-Urrutia và đến từ xứ sở điện ảnh đang và đã gây tiếng vang trên toàn thế giới – Tây Ban Nha, bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng là Iván Massagué, Antonia San Juan, Zorion Eguileor, Emilio Buale Coka và Alexandra Masangkay.

The Platform lấy bối cảnh trong một nhà tù kiểu tháp 333 tầng (phòng) – nơi các tù nhân được “nuôi dưỡng” bởi thức ăn được chuyển qua một cái bục đi từ trên xuống qua các lỗ lớn xuyên qua các tầng. Các tù nhân phía trên được ăn một bữa tiệc thịnh soạn và các tầng dưới sẽ phải ăn đồ thừa của tầng trên. Cứ thế đến khi đến những tầng cuối cùng, bàn tiệc trở thành bãi rác và cuộc chiếc giành đồ ăn của các tù nhân đói khát thực sự gây ám ảnh người xem. 

Wounds

Wounds (Tổn thương) được Netflix  cho ra mắt vào cuối tháng 11 năm ngoái. Đây được coi như một kế hoạch chào đón dịp lễ Halloween của Netflix, cũng như đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên 50 Sắc Thái Dakota Johnson.

Bộ phim xoay quanh anh chàng Will (Armie Hammer) làm phục vụ quầy bar. Sau một trận ẩu đả ở quán, Will vô tình nhặt được chiếc điện thoại của một vị khách bỏ quên. Kể từ đó, anh liên tục nhận được những tin nhắn, cuộc gọi bí ẩn, cho anh xem những hình ảnh ghê rợn về người bạn của mình với đầy lũ gián bâu quanh. Dần dần, ngay chính anh cũng dần bị lôi vào chuyện bí ẩn ghê rợn này.

Bộ phim không có những cảnh máu me, chém giết, mà gây sự ám ảnh ở hình ảnh chi chít những con gián. Thỉnh thoảng, những cái lỗ khó hiểu sẽ đột nhiên xuất hiện và hàng ngàn con sẽ tháo chạy, tủa ra xung quanh và bâu kín lấy con người. Đối với những ai sợ gián, đây chắc chắn là một trải nghiệm không dễ dàng chút nào, bởi chúng không chỉ đông và còn hiện ra bất thình lình không thể đoán trước.

Cargo

Bộ phim là sự nỗ lực của một người cha Andy (Martin Freeman) đang tìm mọi cách để giải cứu con gái mình. Bị kẹt lại ở vùng nông thôn ở Úc sau trận đại dịch càn quét loài người, Andy cũng không tránh khỏi bệnh dịch trong khi cố thoát khỏi đám zombie (xác sống) đang săn đuổi mình, anh chỉ có 48 tiếng để tìm một chỗ ở an toàn cho đứa con sơ sinh của anh, trong khi cũng phải tự khống chế "con thú" đang dần trỗi dậy trong người để bảo vệ con gái.

Phim có sự tham gia của Martin Freeman, Simone Landers, Anthony Hayes, Susie Porter và Caren Pistorius. Nhận được tới 88% từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes, Cargo được nhận xét là có cách tiếp cận mới mẻ cho thể loại zombie và đặc biệt hơn cả chính là bối cảnh tuyệt đẹp của Úc cùng màn diễn xuất tuyệt vời của Martin Freeman.

CAM

Cam được đánh giá là tác phẩm kinh dị đáng xem đến từ Netflix. Ngay từ khi được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Fantasia vào năm 2018, bộ phim đã nhận nhận được sự đón nhận tích cực từ các nhà phê bình và sau khi lên sóng Netflix, nó đã mang về 93% từ trang đánh giá phim nổi tiếng – Rotten Tomatoes.

Trong khi các bộ phim kinh dị khác gây tiếng vang và nhấn mạnh về những hiểm nguy ẩn nấp sau màn hình. Tuy nhiên, Cam khác biệt vì bộ phim đưa chúng ta đến gần hơn với thế giới của những con người hành nghề mại dâm, cũng như những câu chuyện hay cảm xúc mà bộ phận tưởng chừng như đã bị xã hội bỏ quên này phải trải qua. Đưa người xem đi qua hết plot twist này đến bất ngờ khác, đồng thời mang đến cho họ những thông điệp ý nghĩa.

The Perfection 

The Perfection là bộ phim kinh dị của đạo diễn Richard Shepard từ kịch bản của Shepard, Nicole Snyder và Eric C. Charmelo. Phim có sự tham gia của Allison Williams – người từng nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn diễn xuất trong bộ phim kinh dị Get Out, Logan Browning và Steven Weber. Được đánh giá 73% từ giới phê bình trên Rotten Tomatoes, bộ phim đã được nhận xét là một phim kinh dị hấp dẫn, thông minh, có những plot twist bất ngờ.

The Perfection là câu chuyện về những con người bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo trong tiếng đàn cello. Mỗi khi tiếng đàn cất lên, họ cảm thấy như mình được gần Chúa hơn một bước và con đường đến Địa Ngục sẽ xa thêm hai bước. Thế nhưng, cuối cùng thì hành trình đi tìm sự hoàn hảo cũng chỉ là cái cớ để họ hành hạ những linh hồn trẻ tuổi. Thông điệp của The Perfection có thể xa vời đối với khán giả phương Tây, nhưng lại gần gũi vô cùng với khán giả châu Á, đặc biệt là Trung Quốc bởi nó cho thấy một sự thật khắc nghiệt mà thế hệ trẻ ở châu Á phải đối mặt: sự tra tấn nhân danh giáo dục.

TH 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.