SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Gợi ý 6 quán lẩu ấm cúng đêm Noel tại Hà Nội

09:19, 18/12/2019
Dịp noel sắp đến, cần gì phải đi đâu xa, bạn chỉ cần loanh quanh Hà Nội và ghé qua những địa điểm ăn uống đông vui này là có một Noel thú vị.

One Piece

Địa chỉ: 35 Thái Hà

Giá tham khảo: 119.000 đồng - 169.000 đồng/người.

Một quán buffee lẩu, nướng không nên bỏ lỡ tại tụ điểm "ăn uống" Thái Hà. One Piece là một quán lẩu nướng được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc, với thực đơn phong phú, các món lẩu nướng được tẩm ướp đậm đà, hấp dẫn. Bên cạnh đó, những set lẩu đầy đặn, thơm ngon chính là điều níu chân thực khách. Đây quả thực là một quán ăn thành công khi vừa kết hợp hoàn hảo giữa lẩu và nướng lại vừa đảm bảo được độ ngon vẹn nguyên của cả hai.

Thực khách tìm đến One Piece không chỉ bởi những món ăn ngon mà nơi đây còn mang đến một không gian thưởng thức ẩm thực sang trọng và hiện đại trong khi giá cả lại khá bình dân. Không gian quán được thiết kế rộng rãi và thoáng đãng với cách bày trí tinh tế tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhưng lại vô cùng ấm cúng. Đây hứa hẹn là điểm dừng chân tuyệt vời cho thực khách một đêm Giáng sinh lạnh giá tại Hà Nội.

Nước lẩu tại One Piece đậm đà, khó quên. (Ảnh: One Piece)

Đồ nhúng lẩu khá phong phú, phù hợp cho một bữa tối ấm cúng đêm Giáng sinh. (Ảnh: One Piece)

Bùi Gia Quán

Địa chỉ: 3 Dương Khuê

Giá tham khảo: 200.000 đồng/ người.

Quán lẩu Thái khá mới mẻ, chuyên các món đồ ăn Thái tại khu Dương Khuê, Mai Dịch. Ngoài những món ăn Thái đặc trưng, thực khách còn bị thu hút bởi món lẩu đượm vị nhờ nước lẩu chế biến ngon và đượm vị. Không chỉ thế, đồ ăn kèm vô cùng phong phú nhất là món bún hải sản đầy đặn, ngon nức tiếng. Không gian quán rộng rãi, ngăn nắp, nhân viên phục vụ nhiệt tình.

Đặc biệt, Bùi Gia Quán có khoảng không gian ngoài trời thoáng mát, phù hợp với những người yêu thích thiên nhiên, yêu thích không khí tự nhiên. Quán mới mở cách đây không lâu, nhưng lại thu hút đông đảo thực khách bởi giá cả phải chăng, đồ ăn vừa miệng. Đến ngay Bùi Gia Quán để tận hưởng những giây phút thư giãn nhất cùng gia đình và những người thân yêu dịp Giáng sinh này.

Bữa tiệc lẩu đầy màu sắc tại Bùi Gia Quán. (Ảnh: Bùi Gia Quán)

Thực đơn lẩu cũng vô cùng hấp dẫn. (Ảnh: Bùi Gia Quán)

Food House - Lẩu chín tầng mây

Địa chỉ: 85 Thái Hà

Giá tham khảo: Khoảng 200.000 đồng/ người.

Food House - Lẩu chín tầng mây là hệ thống lẩu ngon nhất nhì tại Hà Nội, được nhiều người biết đến. Quán nằm tại dưới chân cầu vượt Thái Hà, không gian quán tương đối ấm cúng và sạch sẽ, đẹp mắt. Thực đơn quán nổi tiếng với set lẩu chín tầng mây bao gồm 6 tầng thịt bò, 1 tầng nấm, 1 tầng mỳ, 1 tầng bò viên. Một set dành cho 4 người ăn thả ga.

Nước lẩu tại đây cũng tương đối ấn tượng bởi vị chua cay, đượm vị vô cùng hấp dẫn. Ngoài những món ăn chính, bạn có thể gọi thêm những món phụ đi kèm như khoai tây chiên, khoai lang chiên, gỏi mực... Food House là một lựa chọn lý tưởng cho đêm Giáng sinh quây quần cùng gia đình.

Gợi ý phù hợp cho dịp Giáng sinh 2018. (Ảnh: Food House)

Quán lẩu ngon cho đêm Giáng sinh lạnh giá. (Ảnh: Food House)

QQ HOT (Lẩu Đài Loan)

Địa chỉ: số 7, lô 14B Trung Yên

Giá tham khảo: 150.000 đồng - 180.000 đồng/người.

Là một trong những quán lẩu ngon tại Cầu Giấy theo phong cách Đài Loan. Điểm đặc biệt của nhất lẩu tại QQ HOT mà không đâu có được có lẽ nằm ở vị cay được tạo nên từ 7 loại hạt và thảo mộc. Sự kết hợp đó đã mang đến cho lẩu tại QQ HOT vô cùng đậm đà, nồng nàn thêm phần hấp dẫn cho các món ăn đi kèm.

Đồ nhúng lẩu tại QQ HOT rất đa dạng, được đánh giá cao với đầy đủ thịt bò, hải sản, nấm, các loại rau củ... Đặc biệt, đồ ăn ở đây tươi và sạch, được thực khách đánh giá cao. Ngoài ra, tại đây còn phục vụ thêm sủi cảo, mochi, chè đậu xanh và đặc biệt là hồng trà đặc sản Đài Loan dành cho bạn thưởng thức. Không gian quán cũng thu hút thực khách bởi sư sang trọng và lịch sự. Còn chờ gì nữa mà không lựa chọn QQ HOT cho tối Giáng sinh năm nay?

Đồ nhúng lẩu được bày biện đẹp mắt. (Ảnh: Châu Minh Nguyễn)

Một set lẩu độc đáo tại QQ HOT. (Ảnh: QQ HOT)

Hệ thống nhà hàng Nhật Bản - Daruma

Địa chỉ: 118 K1 Giảng Võ, 241 Xuân Thủy, 2 Duy Tân, 229 Tây Sơn, 34T Hoàng Đạo Thúy

Giá tham khảo: 249.000 đồng/ người.

Lẩu Nhật bản luôn là lựa chọn yêu thích bởi những nét đặc trưng riêng. Hệ thống nhà hàng Nhật Bản Daruma nức tiếng tại Hà Nội bởi tại đây sở hữu tới 4 hương vị nước lẩu cho bạn tha hồ chọn lựa. Không gian quán được đầu tư sang trọng, mang đậm phong cách Nhật Bản, chia thành từng bàn, từng ngăn để bảo vệ sự riêng tư. Đến đây, bạn và gia đình được thỏa sức thưởng thức nhiều loại đồ nhúng đa dạng như: thịt ba chỉ bò Mỹ, vẹm xanh, xúc xích, mực, cá hồi...

Nếu bạn đang kiếm tìm một quán lẩu ấm cúng, riêng tư thì Daruma cho tối Giáng sinh đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo vô cùng. Dành thời gian để quây quần cùng bạn bè, người thân dịp Giáng sinh, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của một năm đã qua bên bàn lẩu ngon thì còn gì tuyệt hơn thế nữa?

Đồ ăn kèm đậm chất Nhật Bản. (Ảnh: normaltus)

Một bữa tiệc quây quần, gắn kết tình cảm tối cuối năm. (Ảnh: Daruma)

Lẩu Mẹt Cua Đồng

Địa chỉ: 53C Phan Bội Châu

Giá tham khảo: 180.000 đồng/ nồi/ 2 người.

Nếu bạn yêu thích những quán lẩu ngồi bên vỉa hè thì Lẩu Mẹt Cua Đồng là một gợi ý hay nhất. Đây là quán lẩu bình dân nhưng lại cực kỳ đắt khách tại Hà Nội. Không gian quán giản dị, không có điểm nhấn đặc biệt nhưng lại là quán ruột của nhiều tín đồ thích ăn lẩu quan tâm và thường xuyên ghé qua.

Quán luôn đông khách là bởi hương vị lẩu ở đây đặc sắc, nước lẩu được chế biến từ riêu cua và những đồ ăn đi kèm như thịt, rau được bày ra mẹt hấp dẫn. Lẩu riêu cua luôn mang đến hương vị của ẩm thực quê hương, thêm chút bò, sườn sụn nhâm nhi thì tuyệt nhất. Cũng bởi quán luôn đông khách, nên bạn phải đến sớm để chọn được chỗ ngồi ưng ý nhất. Cùng chọn một chỗ ngồi ưng ý nhất tại một quán lẩu ngon để tận hưởng không khí ấm áp mùa Giáng sinh bên bạn bè và người thân.

Đến những quán lẩu ngon, thưởng thức, nhâm nhi và trò chuyện cùng bạn bè, người thân là trải nghiệm nên thử trong tối Giáng sinh sắp tới. (Ảnh: Phi Hùng)

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các món ăn vặt đường phố:

Tạ Hiện, Hoàn Kiếm

Nhắc đến địa điểm đông vui nhất Hà Nội không thể không nhắc đến phố Tạ Hiện, con phố sầm uất nằm ở trung tâm thành phố, với vô vàn hàng quán vỉa hè hấp dẫn cả khách tây lẫn khách ta.

Món chim quay ở phố Tạ Hiện

Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều các món ăn vặt ngon cho bạn tha hồ lựa chọn. Nổi tiếng nhất vẫn là bia tươi, sau là nem chua rán, chân gà ngâm sả ớt, khoai tây lốc xoáy, chim nướng, nem nắm, mực khô..vv.

Ngõ Tạm Thương

Đến đây dịp này, bạn sẽ được thưởng thức món nem rán ngon nhất. Nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, khi đem rán dậy lên mùi rất thơm.

Nem rán

Nem rán phải thưởng thức lúc nóng mới ngon, vừa ăn vừa chấm tương ớt cho đỡ ngấy, hòa quyện cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột quả là ngon tuyệt. Nem rán chua có thể ăn kèm với nhiều loại hoa quả khác nhau, nhưng phổ biết nhất là củ đậu, dưa chuột, xoài… Nếu bạn chỉ thưởng thức nem cùng vài đồ ăn kèm thì khoảng 80.000 đồng là đủ cho hai người.

Nem chua nướng Ấu Triệu

Quán nem chua nướng Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.

Nem chua nướng

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài.

Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng...

Phố Gầm Cầu

Phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ.

Lòng nướng

Lòng nướng chấm với tương ớt pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay rất hợp trong những ngày Giáng sinh này.

Hoàng Lan (TH)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.