SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Góc tình làng nghĩa xóm: Vợ chồng đi cách ly, cả làng xúm vào gặt lúa dùm

03:05, 14/08/2020
Vì vừa trở về từ vùng dịch nên vợ chồng bà C. phải đi cách ly, công việc ở nhà cứ thế bị bỏ ngang, sào lúa cũng chẳng ai trông nên hàng xóm đã xúm lại giúp đỡ.

Giữa lúc dịch Covid-19 lây lan, mọi người dường như trân trọng và giúp đỡ lẫn nhau nhiều hơn. Mới đây, cư dân mạng không khỏi xúc động khi biết tới câu chuyện diễn ra tại Quảng Nam.

Cụ thể, một cặp vợ chồng ở Quảng Nam vì liên quan đến Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng mà phải đi cách ly. Biết được điều này, bà con lối xóm đã không nề hà gì mà giúp đỡ cho vợ chồng ông trông coi việc ở nhà.

Những người có yếu tố liên quan đến vùng dịch Covid-19 đều sẽ được cách ly. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Hai vợ chồng cùng đi cách ly phải bỏ dở công việc ở nhà

Theo VTC đưa tin, khoảng hơn 10 ngày trước, vợ chồng ông V.V.T. và bà N.T.C. (hơn 50 tuổi) trú tại tổ 4, thôn Tân Thuận, xã Hiệp Thuận đã đèo nhay ra Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng để lấy thuốc do ông T. bị bệnh.

Vì trở về địa phương từ vùng có dịch nên ông T. và bà C. đã nhanh chóng thực hiện khai báo y tế, đồng thời được đưa đến khu cách ly tập trung. Việc đưa đi cách ly diễn ra khá đột ngột nên 2 vợ chồng ông không thể hoàn thành công việc đang làm dở dang ở nhà, đặc biệt là 4 sào lúa đang gần đến ngày thu hoạch.

Câu chuyện sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình).

Hàng xóm giúp đỡ

Cũng theo VTC dẫn lời bà C. chia sẻ, cho biết bản thân đã vô cùng lo lắng khi đêm hôm 11/8 xảy ra một trận mưa lớn mãi mà không ngớt. Trắng đêm lo cho sào lúa ngoài đồng của mình, vợ chồng bà C. không tài nào ngủ được.

Đến sáng hôm sau, bà C. nhận được cuộc gọi của hàng xóm, thông báo rằng 2 sào lúa nhà bà đã được thu hoạch và chuyển tới tận nhà. Lúc này, vợ chồng bà C. mới vơi bớt nỗi lo, đồng thời cảm thấy xúc động vì những gì mà bà con làng xóm đã làm cho gia đình bà.

Bà con làng xóm đã giúp đỡ vợ chồng bà C. gom lúa. (Ảnh: VTC).

Được biết, việc thu gom lúa cho gia đình bà C. diễn ra khá nhanh chóng vì làng xóm đều biết hai vợ chồng bà đều đã đi cách ly. Chia sẻ với VTC, chị T. - tổ trưởng tổ đoàn kết số 4 nơi vợ chồng bà C. đang cư trú cho biết, sáng 12/8, chị ra thăm đồng thì thấy lúa ngã rạp trên nhiều thửa ruộng, trong đó có ruộng của vợ chồng nhà bà C.

Ngay sau đó, chị T nhanh chóng chạy về huy động mọi người ra gom lúa cho nhà bà C. và chỉ sau 15 phút, hàng chục người có mặt ngoài đồng, mỗi người một chân một tay giúp đỡ thu gom hết đám lúa ngả nghiêng vì mưa gió.

Vợ chồng bà C. trút được nỗi lo nhờ bà con làng xóm. (Ảnh: VTC).

Cư dân mạng cảm động

Trước hành động của bà con hàng xóm dành cho gia đình nhà bà C. cư dân mạng không khỏi cảm động, để lại nhiều bình luận bày tỏ cảm xúc của mình. Nhiều người cho rằng gia đình bà C. có được những người hàng xóm như vậy thật đáng quý, đặc biệt là họ đã giúp đỡ bà trong lúc khó khăn giữa mùa dịch Covid-19. Cùng xem qua một vài bình luận của cư dân mạng nhé:

- “Dễ thương quá, mong cho họ luôn khỏe mạnh tránh xa được Covid-19”.

- “Hàng xóm như này thật tuyệt vời, đâu như hôm trước có bạn nói hàng xóm còn nói xấu người ta lúc đi cách ly chứ”.

- “Đúng là hàng xóm cũng có this có that, nhưng mà mấy bác hàng xóm này dễ thương quá nè”.

- “Mong cho 2 bác sớm hoàn thành xong việc cách ly để trở về nhà”.

- “Về nhà chuyến này phải cảm ơn các bác hàng xóm thật nhiều rồi”.

Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình).

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với mọi người là rất lớn, khiến không ít gia đình gặp khó khăn. Thế nhưng cũng nhờ vậy mà người ta nhận ra tình cảm ấm áp xung quanh mình và hơn hết là sự giúp đỡ lẫn nhau dù không hề quen biết.

Link nguồn : http://yan.thethaovanhoa.vn/goc-dang-yeu-vo-chong-di-cach-ly-ca-lang-xum-vao-gat-lua-dum-238755.html
 
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.