SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Gmail gặp lỗi, người dùng cần cẩn thận với các nội dung gây hại

11:24, 05/07/2020
(SHTT) - Theo thông báo chính thức từ Google, nhóm kỹ thuật của công ty này đã phát hiện một lỗi bảo mật trong công cụ lọc thư rác trên Gmail gây ảnh hưởng tới một nhóm nhỏ người dùng. Với lỗi này, nhiều email rác hoặc các nội dung độc hại có thể gửi trực tiếp tới hòm thư chính của người dùng.

Ngày 1/7, Google chính thức thông báo "phát hiện" lỗi kỹ thuật của Gmail "đã tác động tới một nhóm nhỏ người dùng". Tuy nhiên, ghi nhận rất nhiều trường hợp người dùng lên tiếng về vấn đề này trêng mạng xã hội Twitter, chủ yếu ở khu vực châu Âu.

spam-mail-1

 

Google cho biết, lỗi kỹ thuật trên có thể khiến một số mail được gửi đến hộp thư của người dùng mà không cần thông qua bộ lọc thư rác có trong ứng dụng. 

Tuy nhiên, Google tuyên bố các chức năng quét phần mềm và nội dung độc hại vẫn hoạt động bình thường.

"Trong thời gian này, chức năng quét phần mềm độc hại, nội dung độc hại và email rác đã hoạt động lại bình thường", đại diện Google trả lời Forbes ngày 4/7.

Bộ lọc thư rác (Spam filter) là tính năng giúp bảo vệ người dùng hạn chế mở những email tiềm ẩn khả năng có mã độc hoặc đơn giản là những email quảng cáo gửi đại trà. Ở các tùy chỉnh nâng cao, bộ lọc còn giúp xác định nhóm người gửi và người nhận an toàn, thiết lập danh sách người gửi chặn, tên miền cao cấp chặn và mã hóa chặn.

Đối với những người am hiểu công nghệ, thư rác là nội dung có dễ dàng thể sàng lọc. Tuy nhiên, với người dùng phổ thông, thư rác sẽ là nơi tiềm ẩn những nguy hiểm vì thủ đoạn của các hacker hiện nay ngày càng tinh vi và khó phát hiện hơn.

Đại diện Google chưa cho biết thêm thời điểm khắc phục hoàn toàn lỗi kỹ thuật trên toàn hệ thống và các hình thức bù đắp thiệt hại cho người dùng ra sao.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.