SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Gmail gặp lỗi, người dùng cần cẩn thận với các nội dung gây hại

11:24, 05/07/2020
(SHTT) - Theo thông báo chính thức từ Google, nhóm kỹ thuật của công ty này đã phát hiện một lỗi bảo mật trong công cụ lọc thư rác trên Gmail gây ảnh hưởng tới một nhóm nhỏ người dùng. Với lỗi này, nhiều email rác hoặc các nội dung độc hại có thể gửi trực tiếp tới hòm thư chính của người dùng.

Ngày 1/7, Google chính thức thông báo "phát hiện" lỗi kỹ thuật của Gmail "đã tác động tới một nhóm nhỏ người dùng". Tuy nhiên, ghi nhận rất nhiều trường hợp người dùng lên tiếng về vấn đề này trêng mạng xã hội Twitter, chủ yếu ở khu vực châu Âu.

spam-mail-1

 

Google cho biết, lỗi kỹ thuật trên có thể khiến một số mail được gửi đến hộp thư của người dùng mà không cần thông qua bộ lọc thư rác có trong ứng dụng. 

Tuy nhiên, Google tuyên bố các chức năng quét phần mềm và nội dung độc hại vẫn hoạt động bình thường.

"Trong thời gian này, chức năng quét phần mềm độc hại, nội dung độc hại và email rác đã hoạt động lại bình thường", đại diện Google trả lời Forbes ngày 4/7.

Bộ lọc thư rác (Spam filter) là tính năng giúp bảo vệ người dùng hạn chế mở những email tiềm ẩn khả năng có mã độc hoặc đơn giản là những email quảng cáo gửi đại trà. Ở các tùy chỉnh nâng cao, bộ lọc còn giúp xác định nhóm người gửi và người nhận an toàn, thiết lập danh sách người gửi chặn, tên miền cao cấp chặn và mã hóa chặn.

Đối với những người am hiểu công nghệ, thư rác là nội dung có dễ dàng thể sàng lọc. Tuy nhiên, với người dùng phổ thông, thư rác sẽ là nơi tiềm ẩn những nguy hiểm vì thủ đoạn của các hacker hiện nay ngày càng tinh vi và khó phát hiện hơn.

Đại diện Google chưa cho biết thêm thời điểm khắc phục hoàn toàn lỗi kỹ thuật trên toàn hệ thống và các hình thức bù đắp thiệt hại cho người dùng ra sao.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 28 phút trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.