SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

GM Meeting 2019: Nâng tầm du lịch Việt trong bối cảnh mới

15:37, 13/05/2019
(SHTT) - Ngày 9/5, “Hội nghị các Tổng Giám Đốc Hotels và Resorts Việt Nam lần II”- GM Meeting 2019 do Hiệp hội Khách sạn Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại khách sạn Liberty Central Nha Trang, Khánh Hòa.

Hội nghị GM Meeting 2019 là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch Quốc gia Nha Trang – Khánh Hòa và Festival Biển 2019, là dịp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng, đồng thời cũng là cầu nối giữa các đơn vị trong ngành du lịch.

Du lịch 4.0 - Điểm nhấn hấp dẫn thu hút du lịch

GM Meeting 2019 quy tụ số lượng khách mời đông đảo lên đến gần 400 khách mời, gồm các chuyên gia hàng đầu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, giám đốc các hệ thống khách sạn uy tín, đại diện của Hiệp hội khách sạn Việt Nam…Tất cả đã cùng ngồi lại chia sẻ một cách thẳng thắn, trực diện về những khó khăn mà ngành đang phải đối mặt, cũng như đón đầu xu thế du lịch mới.

dai_bieu

 Các đại biểu cấp cao tham dự GM Meeting 2019

Bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam thừa nhận: “Chưa bao giờ ngành khách sạn của Việt Nam đứng trước một thách thức lớn như thời điểm hiện tại. Chỉ riêng hệ thống khách sạn truyền thống cũng đã có sự cạnh tranh khốc liệt khi số lượng khách sạn trong cả nước ngày một tăng vọt. Nếu những năm thập niên 60, cả nước chỉ có vài khách sạn rải rác thì đến nay chúng ta đã có 28.000 cơ sở du lịch trong cả nước. Tuy nhiên, phải cạnh tranh với mô hình condotel (căn hộ khách sạn) và Airbnb đang gia tăng rầm rộ khiến sự phát triển của hệ thống khách sạn khó khăn hơn gấp bội”.

Thực tế, du lịch 4.0 với các tiện ích nổi trội như đặt phòng - nhận phòng qua ứng dụng điện thoại, đặt chỗ tại nhà hàng, thuê xe, thuê hướng dẫn viên du lịch qua internet đã gần như thay thế phong cách du lịch truyền thống với những ưu điểm vượt trội. Đại diện của ngành du lịch Khánh Hoà cũng đã có những chia sẻ rất thú vị, trực quan về mô hình xây dựng thị trường du lịch Khánh Hoà năng động, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động du lịch. Cụ thể, tỉnh Khánh Hoà chuẩn bị lắp đặt hệ thống wifi miễn phí với băng thông rộng tại một số tuyến đường trọng điểm, tập trung nhiều khách du lịch như Trần Phú, Nguyễn Thiện Thuật…giúp việc truy cập thông tin, tìm kiếm địa chỉ của du khách dễ dàng, thuận tiện hơn.

“Khi cần những hỗ trợ về mặt y tế, an ninh, hay đơn giản chỉ là tìm chỗ ăn ngon, nơi tham quan lí tưởng, du khách chỉ cần nhắc điện thoại để gọi đến đầu số *2258 - một tổng đài hỗ trợ bằng nhiều ngôn ngữ, trực tiếp giúp khách tìm đường và giải quyết những vấn đề khúc mắc có thể xảy ra trong hành trình trải nghiệm của họ” - Đại diện ngành du lịch Khánh Hoà cho biết.

Trong năm 2018, toàn tỉnh Khánh Hoà đón hơn 6,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 15% so với cùng kì năm 2017, trong đó có gần 2,8 triệu lượt khách quốc tế; 3,5 triệu khách nội địa, tăng hơn 36% với doanh thu ước tính đạt 20.500 tỉ đồng. Với chủ trương xây dựng Khánh Hoà trở thành Smart city - Thành phố thông minh, thân thiện với du khách, con số này được dự đoán sẽ còn tăng đáng kể.

Luong_Thanh_Nam

Ông Lương Thanh Nam, Tổng giám đốc Vietsolutions Group – Phó trưởng ban tổ chức của Hội nghị GM Meeting 2019 nói về thành tựu của công nghiệp du lịch 4.0 

Đây không chỉ là xu thế chung của du lịch Việt Nam, mà còn là xu thế dẫn đầu hiện nay trên bản đồ du lịch thế giới. Nhấn mạnh những kì vọng của các chuyên gia trong xu thế du lịch 4.0, ông Lương Thanh Nam, Chủ tịch công ty Vietsolutions còn đưa ra một trải nghiệm công nghệ sống động với bức tranh du lịch số hoá đáng mơ ước: check in online chỉ bằng việc nhận diện thông qua camera và tự động nhận diện, hệ thống tắt đèn, kéo rèm, báo thức, nghe nhạc tại khách sạn hoàn toàn thông qua ứng dụng công nghệ cao.

Những nghị quyết mới của chính phủ trong việc hỗ trợ du lịch

Để tiến tới một ngành du lịch cởi mở, thân thiện và hiện đại bắt kịp xu hướng thế giới, chắc chắn ngoài việc ứng dụng công nghệ mới, thì những chính sách hỗ trợ thiết thực của Chính Phủ cho ngành là điều không thể không nhắc đến.

Cụ thể, nghị quyết 08 – NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã mở ra hướng đi rõ rệt cho ngành du lịch. Nghị quyết 92/NQ-CP về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kì mới hay mới nhất là nghị quyết 103 - Chương trình hành động của Chính Phủ nhằm thực hiện nghị quyết số 08- NQ/TW. Với nghị quyết này, trong giai đoạn 2017- 2020 sẽ có hàng loạt lớp tập huấn nhằm triển khai những điều khoản của hai nghị quyết 92/NQ-CP và 103 nhằm phổ biến rộng khắp, hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, du lịch địa phương, bồi dưỡng nâng cao trình độ lao động trong ngành du lịch…

60350702_286719972281834_5353361831756824576_n

 GM Meeting 2019 chỉ ra được nhiều cơ hội và thách thức cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai

Tất cả các đại biểu đều thống nhất một khía cạnh quan trọng trong mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam ở thời điểm hiện tại: đó là du lịch gắn liền với hệ thống công nghệ tối tân, gắn liền với những chính sách hỗ trợ từ Nhà nước và chính sách hỗ trợ, đầu tư từ phía các doanh nghiệp. Bộ ba yếu tố tiên quyết này sẽ tạ ra thế đứng vững chắc của ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.

Tóm gọn lại nội dung Hội thảo của GM Meeting 2019 trong ngày 09/05, ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao hội nghị cùng các diễn giả đã có mặt để chia sẻ về ý kiến cũng như mổ xẻ những vấn đề nổi cộm trong ngành. Ông  mong muốn GM Meeting Lần 3 sẽ đặt ra được những vấn đề cụ thể hơn để tìm ra được những giải pháp thực tế thu hút được nguồn khách nước ngoài đến Khánh Hoà nói riêng và Việt Nam nói chung.

Kim Dung

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.