SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Global Music Rights kiện Entravision cố ý vi phạm bản quyền âm nhạc

15:50, 08/10/2019
(SHTT) - Công ty truyền thông Mỹ Entravision mới đây đã bị Global Music Rights (GMR) đệ đơn kiện lên tòa án liên bang California với cáo buộc cố ý vi phạm bản quyền âm nhạc.

Theo tuyên bố từ GMR, Entravision đã sử dụng hơn 130 bài hát có bản quyền với gần 15.000 lần phát mà không trả tiền cho các nhạc sĩ. Phía GMR cũng cho biết họ đã gửi 5 văn bản yêu cầu cho Entravision nhưng không nhận được phản hồi. Hiện công ty Entravision vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ kiện này.

Global Music Rights

 Công ty truyền thông Mỹ Entravision bị khởi kiện vì cố ý vi phạm bản quyền hơn 130 bài hát của các nhạc sĩ thuộc Global Music Rights.

Global Music Rights có nhiệm vụ đảm bảo cho các nhạc sĩ được trả công xứng đáng với các sản phẩm âm nhạc do mình tạo ra. Theo ông Daniel Petrocelli, luật sư trưởng đại diện cho GMR, công ty Entravision đã sử dụng bài hát của các nhạc sĩ thuộc GMR để thu hút người nghe và thu về doanh thu hàng triệu đô la, tuy nhiên, Entravision lại không trả tiền cho các nhạc sĩ này. Ông cũng cho biết Entravision là một công ty lớn, tinh vi và biết chính xác những việc mình đang làm là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. GMR tuyên bố sẽ bảo vệ quyền bản quyền của các nhạc sĩ trước hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ đó.

GMR là một tổ chức quyền biểu diễn được thành lập vào năm 2013 bởi giám đốc điều hành âm nhạc nhiều kinh nghiệm Irving Azoff. GMR cấp phép cho các buổi biểu diễn các bài hát được sáng tác bởi các nghệ sĩ nổi tiếng, như Foreigner, Eagles, Pharrell Williams, Pearl Jam và Smokey Robinson.

Phương châm hoạt động của GMR từ trước đến nay là ủng hộ các nhạc sĩ tạo ra các sản phẩm âm nhạc mà chính họ yêu thích và tạo thành nền tảng cho ngành công nghiệp phát thanh. Khi một công ty phát thanh cố tình vi phạm luật, tổ chức này sẽ bảo vệ các nhạc sĩ của mình bằng mọi giá. Theo GMR, kiện tụng không phải là lựa chọn ưu tiên của họ, nhưng hành vi trắng trợn của Entravision đã khiến tổ chức này không còn lựa chọn nào khác. Được biết, đây là lần đầu tiên GMR khởi kiện một cá nhân, tổ chức với lý do vi phạm bản quyền.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Liên kết hữu ích