SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Giúp con ngăn ngừa nguy cơ cận thị bằng thực phẩm

16:03, 14/11/2018
(SHTT) - Bé trai 2 tuổi ở Trung Quốc bị cận 500 độ sau nửa năm bố mẹ cho tiếp xúc với ipad. Vậy những bé lớn hơn thì sao? Ngoài ipad bé còn được tiếp xúc với điện thoại, tivi, game, máy chiếu? Câu trả lời là hãy giúp con có một chế độ ăn có thể ngăn ngừa nguy cơ cận thị.

Cận thị được hiểu là 1 tật của mắt khiến con không thể nhìn xa, không thể nhìn rõ. Từ đó dẫn đến nhiều hạn chế trong học tập cũng như các trải nghiệm của cuộc sống. Phòng ngừa cận thị bằng thực phẩm là việc cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm có nhiều vitamin A và C – đây là những vitamin cho đôi mắt sáng – khỏe.
Xếp dẫn đầu trong nhóm thực phẩm tốt cho mắt vẫn là gấc và các sản phẩm từ gấc. Ngoài việc cho trẻ ăn sáng bằng xôi gấc, mẹ có thể cho con uống tinh dầu gấc mỗi ngày. Tinh dầu gấc được các nhà khoa học khẳng định  là có lượng beta-carotene cao gấp 1,8 lần cá thu và tới hơn 15 lần những củ cà rốt. Đây là chất khi khi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A  giúp đôi mắt khỏe mạnh hơn. Bạn có thể dùng dầu gấc vào cháo hay đồ ăn dặm của trẻ ngay từ khi bé chưa được 1 tuổi. Đây là cách nuôi dưỡng đôi mắt của trẻ ngay từ đầu và có tác dụng bền vững cho sau này.   

Gấc và những sản phẩm từ gấc cho bé đôi mắt khỏe mạnh 


Tiếp đó là cải bó xôi hay còn gọi là rau chăn vịt. Với loại rau này mẹ có thể nấu canh để bé ăn xen kẽ các ngày trong tuần. Trong cải bó xôi cũng có nhiều chất có khả năng chống oxy hóa, giúp hấp thụ từ 40% đến 90% lượng ánh sáng xanh có cường độ mạnh vốn vẫn phát ra từ các thiết bị điện tử. Những chất này kết hợp với nhau làm nên lớp màng bảo vệ mắt.
Các món ăn từ cá hồi cũng tốt cho mắt vì loại cá này có lượng chất béo omega-3 dồi dào. Ăn cháo cá hồi, ruốc cá hồi đều đặn sẽ có tác dụng tốt hơn uống dầu cá nhiều lần vì thế mẹ hãy cho bé ăn trực tiếp thực phẩm tươi để có tác dụng tốt hơn.
Với các loại trái cây thì bơ nằm trong nhóm hoa quả thân thiện với đôi mắt.  Bởi trong bơ có  lutein giúp mắt không bị lão hóa đồng thời khắc phục một số loại bệnh về thị giác như đục thủy tinh thể. Hãy làm bơ dầm, sinh tố bơ hoặc kem bơ cho bé ăn. Loại quả bùi – béo có vị ngọt thanh hấp dẫn này sẽ khiến bé dễ ăn hơn đồng thời tốt cho đôi mắt đáng yêu của con bạn.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.