SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Giúp bạn kiểm soát huyết áp cao với những loại vitamin và khoáng chất dưới đây

17:15, 22/11/2018
(SHTT) - Thường thì những người bị huyết áp cao phải tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt để kiểm soát huyết áp và phải tránh những thực phẩm nhất định. Ngoài ra, cũng có một số loại vitamin và khoáng chất cần thiết để kiểm soát huyết áp cao.

Theo các bác sĩ thì, huyết áp cao là một trong những mối đe dọa sức khỏe phổ biến nhất trong thời đại ngày nay. Huyết áp cao là “kẻ giết người thầm lặng” có thể khiến một người mắc những bệnh nghiêm trọng nếu huyết áp cao trở thành mạn tính như suy tim, phình động mạch, đau tim, đột quỵ và suy thận. Huyết áp cao, nếu không được điều trị có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.

Do đó, người bị huyết áp cao cần tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt để kiểm soát huyết áp và phải tránh những thực phẩm nhất định. Ngoài ra, cũng có một số loại vitamin và khoáng chất cần thiết để kiểm soát huyết áp cao. Dưới đây là những loại dưỡng chất cần thiết cho người bị huyết áp cao.

 

 Thứ nhất là Vitamin D: Với loại vitamin này sẽ giúp giảm huyết áp cao. Dùng các chế phẩm bổ sung vitamin D hoặc dùng chúng kèm với canxi sẽ giúp giảm huyết áp ở những người đang bị cao huyết áp.

Thứ hai là Vitamin B tổng hợp

Nó giúp bạn có cảm giác thư giãn hơn và giúp bình thường hóa huyết áp. Ngoài ra nó cũng giúp tăng cường hệ thần kinh và hệ miễn dịch. Đây là một trong những loại dưỡng chất hàng đầu cho người cao huyết áp.

Thứ ba là Vitamin E và sắt

Đặc biệt với cả hai loại dưỡng chất này đều có hiệu quả vì sắt giúp tăng khả năng vận chuyển oxy và vitamin E hỗ trợ cơ tim để sử dụng nhiều oxy hơn.

 

Thứ tư là Coenzyme Q10

Riêng với loại vitamin này giúp giảm tình trạng phì đại bất thường, kết quả của huyết áp cao.

Thứ năm là Kali

Với Kali giúp cân bằng lượng muối trong cơ thể để có thể duy trì và kiểm soát huyết áp.

Thứ 6 là Magiê

Đối với những người sử dụng nhiều magiê có thể hạ huyết áp vì magiê thay thế những gì cơ thể mất đi do căng thẳng quá mức, đổ mồ hôi, uống rượu…

Thứ bảy là các axit béo omega-3

 

Đặc biệt, các loại axit này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch nói chung là tăng cường hấp thu axit béo omga-3 có thể giảm hiệu quả huyết áp.

Cuối cùng là Kẽm

Riêng Kẽm có tác dụng điều chỉnh endothelin và angiotensin, vốn ảnh hưởng tới huyết áp cao trong cơ thể. Thiếu kẽm trong chế độ ăn có thể cản trở mạch máu, dẫn tới huyết áp cao. Đây là một trong những dưỡng chất hàng đầu cần thiết để kiểm soát huyết áp cao.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.