SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Giữa Thủ đô Hà Nội, sân Golf Sky Lake hoạt động bất chấp lệnh cấm trong mùa dịch

07:31, 19/07/2021
(SHTT) - Sân Golf Sky Lake vẫn ngang nhiên hoạt động, đón hàng trăm người đến chơi mặc dù UBND TP.Hà Nội đã có văn bản yêu cầu dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời để chủ động phòng, chống Covid-19.

Phản ánh đến các cơ quan báo chí, nhiều người dân tại xã Hoàng Văn Thụ (huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội) cho biết Sân Golf Sky Lake vẫn hoạt động đón khách bình thường, càng về hai ngày cuối tuần thì lượng khách tập trung lên đây đánh golf càng đông.

Ngày 17/7, PV đã liên hệ đến số điện thoại của Sân golf Sky Lake 024.337.xxxx,. Một nhân viên ở cho biết, Sân Golf Sky Lake “vẫn mở cửa bình thường”. “Hôm nay (17/7) và ngày mai (18/7) thì đã “full” giờ không còn suất để đánh nữa. Ngày thường khả năng anh sẽ chơi được. Cuối tuần phải đặt sớm thì mới có suất chơi”, người này cho biết.

Sân Golf Sky Lake vẫn mở cửa bình thường mặc dù Hà Nội yêu cầu dừng các hoạt động thể thao ngoài trời.

Người golfer chia sẻ: “Những sân golf ở trên địa bàn Hà Nội thường sẽ đông khách chơi, ngày thường vắng thì có khoảng 200 đến 300 khách, cuối tuần có thể lên đến 500 đến 700 khách. Nếu sân có chương trình khuyến mãi thì càng đông hơn nữa. Tại Sân Golf Sky Lake ngày cuối tuần sẽ rơi vào khoảng 600 khách chơi, chưa kể “caddy” phục vụ, dịch COVID phức tạp thế này thì các sân golf ở Hà Nội sẽ càng đông khách hơn…”

Ghi nhận thực tế của PV ngày 17/7 cho thấy, mọi hoạt động tại Sân Golf Sky Lake vẫn diễn ra bình thường, khách đánh golf vẫn tấp nập ra vào. Bãi để xe của sân golf kín mít, nhiều xe ô tô của khách đánh golf phải mang ra bên ngoài đường để.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Hoa, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: “Trong văn bản chỉ đạo của thành phố cấm không được hoạt động thể thao ngoài trời. Sau đó, chúng tôi đã có chỉ thị gửi tất cả các xã, thị trấn, doanh nghiệp trên địa bàn (bao gồm cả Sân Golf Sky Lake – PV) yêu cầu thực hiện đúng theo chỉ đạo của thành phố…”.

Ngày 12/7, UBND TP.Hà Nội ban hành công điện số 14/CĐ-CTUBND về việc quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước.

Theo đó, từ 0h ngày 13/7/2021: Dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Công điện nêu rõ, trong những ngày gần đây, Thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, tuy nhiên ý thức của một bộ phận người dân và cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn chưa thực hiện nghiêm: Vẫn còn tình trạng người dân đi tập thể dục tại các khu vực công cộng; tụ tập đông người tại địa điểm công cộng, các quán cà phê, tại một số cơ sở dịch vụ ăn uống trong nhà không đảm bảo đầy đủ quy định phòng chống dịch... kèm theo nguy cơ lây lan khi người dân từ các tỉnh, thành phố khác trong đó có nhiều địa phương đang là vùng dịch quay trở về Thủ đô.

Trước đó, ngày 8/7/2021 UBND huyện Chương Mỹ đã có Văn bản thượng khẩn số 1904/UBND-YT về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện do ông Hoàng Minh Hiếu – Phó chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ ký. Trong Văn bản số 1904/UBND-Y đã nêu rõ, từ 18h00 ngày 8/7/2021 tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND thành phố và của huyện.

Việc sân Golf Sky Lake hoạt động mặc dù có lệnh cấm thể hiện sự coi thường các quy định của UBND TP.Hà Nội, UBND huyện Chương Mỹ. Ngoài ra, sự việc này cũng cho thấy sự lo là trong việc quản lý của UBND huyện Chương Mỹ.

Được biết, chủ đầu tư của Sân Golf Sky Lake là Công ty Cổ phần DK ENC Việt Nam. Sáng 28/6/2020, Công ty Cổ phần DK ENC Việt Nam vừa tổ chức lễ giới thiệu dự án Wyndham Sky Lake Resort & Villas tại sân golf Sky Lake (Chương Mỹ, Hà Nội). Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Nam - Giám đốc điều hành DK ENC Việt Nam cho biết, Wyndham Sky Lake Resort & Villas là khu biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế trong lòng sân golf 36 hố đầu tiên tại Hà Nội. Đây cũng là sản phẩm bất động sản đầu tiên doanh nghiệp này phát triển kinh doanh sau 10 năm sân golf Sky Lake đi vào hoạt động.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 12 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.