SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Giữa lùm xùm lỗi chân phanh, Honda CR-V vẫn đạt kỷ lục về doanh số?

16:49, 15/06/2019
(SHTT) - So với tháng trước đó, Honda CR-V tăng trưởng doanh số tới 103%. Đồng thời, mẫu xe này bán chạy giúp doanh số mảng kinh doanh ô tô của Honda Việt Nam (HVN) đạt 2.975 xe trong tháng 5/2019.

Doanh số Honda CR-V tăng trưởng gấp đôi giữa lùm xùm lỗi phanh

Theo báo cáo tài chính trong tháng 5/2019 vừa qua của Honda Việt Nam, mẫu SUV 7 chỗ ngồi - Honda CR-V vẫn là mẫu ôtô bán chạy nhất của hãng này khi đạt doanh số tới 1.317 xe.

honda-cr-v

Honda CR-V  bị tố“lỗi phanh” vẫn đạt kỷ lục về doanh số? 

Cuối tháng tháng 5/2019 vừa qua, mẫu xe SUV Honda CR-V mới bất ngờ bị một số khách hàng phản ánh về lỗi hệ thống phanh khi sử dụng kiểm soát hành trình Cruise Control. Tuy vậy, Honda CR-V vẫn là mẫu ôtô bán chạy nhất của Honda tại thị trường Việt Nam trong tháng với 1.317 xe, chiếm 44% tổng số số xe bán ra.

So với tháng trước đó, Honda CR-V tăng trưởng doanh số tới 103%. Đồng thời, mẫu xe này bán chạy giúp doanh số mảng kinh doanh ô tô của Honda Việt Nam (HVN) đạt 2.975 xe trong tháng 5/2019, tăng trưởng tới 69% so với tháng trước và tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018. Một mẫu xe khác đóng góp vào sự tăng trưởng này là Honda City, bán ra 664 xe trong tháng 5/2019.

Hàng loạt khách hàng "tố" Honda CR-V mới dính lỗi chân phanh

Trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V nguy hiểm như thế nào?

Trao đổi với Xe VietNamNet, anh Lê Kiên Định (chuyên gia đào tạo lái xe, chủ garage Hải Âu, 140, Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội) cho rằng nếu sự cố gặp phải trên đường quốc lộ là hết sức nguy hiểm.

Anh nói: “Thử tưởng tượng phía trước là xe container phanh gấp hoặc đang sang đường thì hậu quả thật không dám nghĩ đến. Đã có phản hồi về lỗi này thì nhà sản xuất nên kiểm tra kỹ”.

Đồng tình với ý kiến của anh Định, anh Trần Khắc Huy, giám đốc kỹ thuật của một hãng xe sang ở Hà Nội nhận định: “Bất kỳ cái xe nào mà mất phanh thì cũng đều là lỗi cực kỳ nguy hiểm. Rất may là các trường hợp trên đều chưa dẫn tới tai nạn nghiêm trọng".

"Về mặt kỹ thuật thì tình huống này gần như không thể xảy ra, tôi không nắm được hết kết cấu hệ thống phanh CR-V nhưng có vẻ như đã xảy ra lỗi ở hệ thống chân không trợ lực phanh, nghĩa là phanh còn hiệu lực nhưng mất trợ lực, nghĩa là chỉ còn khoảng 30% hiệu lực phanh. Lỗi này hay xảy ra với xe xăng tăng áp”.

Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.