SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giới trẻ thích dùng hàng fake: Thương hiệu bị ảnh hưởng thế nào?

16:34, 17/06/2021
(SHTT) - Giới trẻ đang sục sôi với thời trang fake (hàng nhái, giả hiệu). Quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, trang sức fake được ưa chuộng ở mọi nơi. Tuy nhiên, chính điều này đã ảnh hưởng lớn tới các thương hiệu chính hãng.

Hàng fake được chia nhiều cấp độ. Đầu tiên là siêu fake, hay còn gọi là fake 1 hay F1, 1:1, sau đó là những loại hàng fake 2, 3… chúng có chất lượng… dỏm hơn và rẻ hơn. Hiện tại, chỉ có fake 1 được giới trẻ “săn” nhiều nhất tại các shop thời trang hoặc đặt mua qua mạng.

Nếu không sành, khi đặt hàng fake 1 cạnh một sản phẩm thật, bạn cũng khó phân biệt. Đứng đầu danh sách những nhãn hiệu bị nhái nhiều nhất là Louis Vuitton (LV), D&G, Hermes, Chanel, Christian Louboutin… Một chiếc túi LV fake 1 có giá từ 3 – 7 triệu đồng, hoặc một đôi giày đế đỏ Christian Louboutin có giá từ 2 – 5 triệu đồng.

hang fake

 Giới trẻ thích dùng hàng fake: Thương hiệu bị ảnh hưởng thế nào?

Thời gian qua, trước khiếu nại của các thương hiệu lớn, những trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử cũng có những "đợt ra quân" quét từ khóa để dẹp bớt hàng hiệu giả, nhái, thậm chí hàng xách tay, nhưng tình hình rồi đâu lại vào đó. Đại diện một sàn thương mại điện tử cho biết đã nhiều lần nhận thư kiến nghị của các hãng thời trang, mỹ phẩm lớn đề nghị loại bỏ hàng giả và sàn rất hợp tác.

Có thể thấy, việc sử dụng đồ giả khiến các bạn trẻ đang tự làm giảm giá trị bản thân và cuốn vào hư danh cùng những điều không có thật.

Nhiều tạp chí lớn trên thế giới cũng nhận định Millennials và Gen Z chính là thế hệ những người tiêu dùng ít hiểu biết nhất về quyền sở hữu trí tuệ và rõ ràng thái độ của họ đối với việc mua hàng giả cũng bị chi phối nhiều về nhu cầu khoe mẽ, chứng tỏ "đẳng cấp" và sự am hiểu hàng hiệu. Điều này được giới chuyên môn đánh giá đi ngược giá trị đạo đức hơn là những cân nhắc về tài chính.

Thậm chí, đồ fake còn gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ. Đơn cử như mua nhầm những chiếc kính nhái hiệu Celine, Saint Laurent... Cho dù giống về kiểu dáng, chất liệu nhưng chưa chắc các cơ sở sản xuất có thể nhái được công nghệ có trên kính như: polarized chống chói, công nghệ hạn chế trầy, chống bám nước…

Không chỉ vậy, việc làm giả những thương hiệu nổi tiếng còn khiến họ mất đi khách hàng, người dùng hiểu lầm, từ đó quay lưng với nhãn hàng và độ uy tín cũng sẽ giảm đi vài phần. Những thương hiệu không thể bảo vệ được hình ảnh và những sản phẩm độc quyền là một tổn thất lớn theo nhiều chuyên gia nhận định.

Những thương hiệu không thể bảo vệ được hình ảnh và những sản phẩm độc quyền của mình là một tổn thất rất lớn.

Chưa kể, nó cũng ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế khi Việt Nam là một trong những nước xảy ra nhiều tình trạng hàng giả.

Hà Châu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.