SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Giới công nghệ tiết lộ nâng cấp đắt giá nhất của iPhone 13 2021

16:07, 16/11/2020
(SHTT) - Theo thông tin từ The Elec, Apple sẽ trang bị màn hình tiết kiệm năng lượng LTPO cho một số mẫu iPhone 13. Đây được nhận định có thể là nâng cấp đắt giá nhất của sản phẩm iPhone 2021 của nhà 'Táo".

Màn hình LTPO (low-temperature polycrystalline oxid) là màn hình với mức tiêu thụ năng lượng thấp. Theo The Elec, công nghệ này có thể sẽ được trang bị trên các dòng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro MAX nhằm giúp các thiết bị này có thể giữ nguyên thời lượng pin so với iPhone 12 Pro khi tích hợp thêm tích năng always-on.

Các chuyên gia công nghệ nhận định, màn hình LTPO là yếu tố thiết yếu nếu Apple muốn trang bị đồng thời tính năng always-on và ProMotion (màn hình tần số quét 120 Hz) cho iPhone 13. Cụ thể, LTPO giúp màn hình OLED có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa 1 Hz và 120 Hz dựa trên ứng dụng đang mở để tối ưu thời lượng pin. Trong chế độ always-on, màn hình có thể được đặt về 1 Hz còn khi chơi game, màn hình sẽ chạy ở 120 Hz.

Trước đó, tính năng always-on và màn hình LTPO cũng được trang bị trên các thiết bị Apple Watch Series 5 và Series 6 và giúp các sản phẩm này đảm bảo thời lượng tương đương những chiếc Apple Watch cũ.

Màn hình ProMotion cũng được Apple trang bị cho iPad Pro 2017 trở về sau. Từng có tin đồn nói rằng một số mẫu iPhone 12 sẽ có màn hình 120 Hz, nhưng đã bị Apple loại bỏ vì lo ngại về thời lượng pin.

chi tiet ve iphone 13

 

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc TF International Securities cho biết, trong năm 2021 Apple sẽ cho ra mắt thị trường 4 phiên bản iPhone 13 với kích thước màn hình không thay đổi so với iPhone 12.

Theo ông Kuo, iPhone 13 sẽ có sự nâng cấp mạnh mẽ đối với hệ thống camera. Cụ thể, camera góc siêu rộng trên bộ đôi iPhone 13 Pro sẽ được nâng cấp khẩu độ lên f/1.8, ống kính 6 thành phần và tự động lấy nét. Hiện tại, camera góc siêu rộng trên 4 mẫu iPhone 12 có khẩu độ f/2.4, ống kính 5 thành phần và lấy nét cố định. Công nghệ camera này dự kiến cũng sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng iPhone năm 2022. 

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.