SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giới chủ Qatar tìm cách tháo chạy khỏi PSG

13:44, 03/05/2019
Dù đã được đầu tư hơn 1 tỷ USD nhưng PSG vẫn chưa mang lại thành công như mong đợi.

Kể từ khi nắm quyền sở hữu vào năm 2011, Quỹ đầu tư Qatar Sports (QSI) của ông chủ Tamim bin Hamad Al Thani đã đổ khoảng 1,17 tỷ USD đầu tư cho PSG, trong đó riêng tiền để chiêu mộ 2 ngôi sao Neymar và Mbappe đã tiêu tốn một khoản kha khá.

Tuy nhiên, thành công mà PSG mang lại vẫn chưa tương xứng với kì vọng. Tại UEFA Champions League, PSG vẫn chưa một lần đặt chân đến vòng bán kết. Ở mùa giải năm nay, PSG đã bị loại khỏi UEFA Champions League ngay tại vòng 16 đội bởi trận thua ngay trên sân nhà trước MU. Tiếp đó là thất bại tại chung kết cúp QG trước đội bóng chiếu dưới Rennes.

Giới chủ Qatar tìm cách tháo chạy khỏi PSG
Thành công của PSG chưa tương xứng với số tiền được đầu tư

Thất vọng vì điều đó, các ông chủ người Qatar của PSG đang tìm cách thoái vốn và cắt bớt khoản tiền đầu tư vào đội bóng, đó là thông tin được tờ Le Parisien đăng tải. Cũng theo nguồn tin này, QSI hiện đã nhắm đến một đội bóng khác tại châu Âu, mà cụ thể là tại giải giải hạng nhất Anh. QSI muốn đưa một đội bóng tại đây thăng hạng lên Ngoại hạng Anh và sẽ tiếp tục đầu tư theo mô hình đã triển khai tại PSG thời gian qua.

Những con số đáng chú ý

1.17 tỷ USD - Số tiền mà những ông chủ Qatar đã đổ vào đội bóng kể từ năm 2011

193 triệu euro - Số tiền mà PSG đã chi ra, tính riêng trong mùa giải 2017/18, theo thông báo của CLB với chính quyền Pháp. Trong đó có 134 triệu euro là chi phí vận hành CLB, 19 triệu euro tiền thuế và 40 triệu euro tiền lương cho cầu thủ.

4 - Đây là số lần PSG đặt chân đến vòng Tứ kết Champions League và bị loại kể từ khi QSI nắm quyền sở hữu (từ mùa 2013 đến 2016). Kể từ mùa 2016, PSG luôn bị loại ở vòng 1/8.

Bảo Linh

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.