SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Giày mới của Nike có thể giúp phá kỷ lục Marathon Thế giới

06:26, 10/03/2017
(SHTT) - Sản phẩm tới của hãng giày nổi tiếng Nike - Zoom Vaporfly Elite có thể sẽ trở thành một bước ngoặt quan trọng để đưa sản phẩm của hãng này sang một trang mới trong thế kỷ tiếp theo.
Giay moi cua Nike co the giup pha ky luc Marathon The gioi 2

Giày mới của Nike có thể giúp phá kỷ lục Marathon Thế giới  

Theo WIRED, Nike vừa cho ra mắt đôi sneaker mới có tên Zoom Vaporfly Elite có thể giúp vượt qua kỷ lục Marathon thế giới hiện tại là 26,2 dặm (xấp xỉ 42,16 km) trong 2 giờ 2 phút 57 giây.

Trong năm 2016, Nike đã phát triển thành công sản phẩm giày tự thắt dây sau hơn 25 năm sản phẩm đầu tiên xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh Back To The Future II (Trở lại tương lai) năm 1989. Hiện nay, hãng giày này cho biết có thể giúp các vận động viên marathon tạo nên kỷ lục thế giới mới nhờ sản phẩm của họ.

Để chứng minh, Nike đã lên kế hoạch cho 3 vận động viên chạy thử bằng đôi giày này trong thời gian tới với hy vọng thời gian chạy của họ dưới 2 giờ.

Giay moi cua Nike co the giup pha ky luc Marathon The gioi

Giày mới của Nike có thể giúp phá kỷ lục Marathon Thế giới 

Muốn thành công, hãng phải tập trung gia tăng các phương pháp để tiết hiệm giờ chạy từ 3-5% bằng cách giảm trọng lượng của giày, tạo đòn bẩy tốt hơn và hỗ trợ động cơ đẩy. Đế của Zoom Vaporfly Elite dày 1 inch (2,54 cm) nhưng được làm từ chất liệu rất nhẹ. Đôi giày này nhẹ hơn 2 ounce (28,35 g) so với giày chạy bộ của Olympic và được trang bị một tấm sợi carbon giúp nâng cao đà của người chạy. Nike cho biết họ đã dành một thập kỷ để chế tạo thành công các yếu tố này và tin rằng Vaporfly sẽ tạo ra cơ hội mới nhằm phá bỏ giới hạn vật lý.  

Nike sẽ thực hiện thử nghiệm với mong muốn phá bỏ kỷ lục thế giới hiện tại trong thời gian ngắn tới tại một đường đua tự động ở Monza, Italy. Sản phẩm có thể sẽ được tung ra thị trường vào tháng 6 với mức giá bán lẻ đề xuất là 250 USD.

Lê Phương

Tin khác

Trong nước 8 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.