SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giật mình với những chuẩn mực vẻ đẹp kỳ lạ của phụ nữ trên khắp thế giới

10:50, 07/04/2018
(SHTT) - Mỗi quốc gia trên thế giới lại có vẻ đẹp chuẩn mực khác nhau. Tuy nhiên một số nền văn hóa có những truyền thống và nghi thức kỳ lạ với những tiêu chuẩn về vẻ đẹp mang tính cực đoan.

 Những vết sẹo - Tây Phi, New Guinea

Những cư dân ở New Guinea và một số nước châu Phi khác vẫn trang trí cơ thể họ bằng những họa tiết và vết sẹo nghệ thuật. Nghệ thuật đục khắc cơ thể này tạo ra những hình xăm trên thân mình bằng cách rạch sâu vào da thịt hay thậm chí cắt đi một phần cơ thể. Khi những vết thương lành lại, chúng sẽ trở thành những hình xăm độc đáo.

tay phi

 

Những vết sẹo thường được khắc trên mình nam giới trong một buổi lễ trang trọng, trong khi đó đối với phụ nữ, những hình xăm này được coi là dấu hiệu của vẻ đẹp tuyệt vời.

Không chỉ có thổ dân châu Phi mà ngày nay nhiều người cũng thích thú với loại hình xăm mình này, tuy nhiên không phải môi trường nào cũng chấp nhận chúng, và cách làm đẹp này cực kỳ ảnh hưởng đến sức khỏe, tàn phá thân thể bạn và để lại những vết sẹo lồi khó xóa bỏ.

Thân hình mập mạp - Mauritania

Các cô gái Mauritania hoàn toàn không có cơ hội thu hút sự chú ý của đàn ông nếu họ không có ngấn bụng. Một thân hình mập mạp sẽ đảm bảo cho họ có một cuộc hôn nhân tốt vì quan điểm ở đây vợ béo mập là dấu hiệu của sự giàu có và là niềm tự hào của người chồng.

than hinh map map

 

Để đảm bảo rằng các bé gái có được cân nặng khổng lồ như mong muốn, cha mẹ sẽ gửi các em đến "trang trại" đặc biệt, nơi các em bị nhồi nhét ăn đến 16.000 calo một ngày (mức chuẩn chỉ là 1.500-2.000 calo). Thật không may, vì hủ tục này, nhiều cô gái đã mắc bệnh dạ dày và nhiều bệnh tật khác.

Xăm hình - New Zealand

Xăm mình được coi là một nghi lễ thiêng liêng ở New Zealand. Những hình xăm biểu hiện vẻ đẹp, sức mạnh và khả năng sinh sản của phụ nữ cũng như ý thức trách nhiệm của nam giới trưởng thành.

xam hinh

 

Cổ dài - miền Bắc Thái Lan

Bắt đầu từ năm 4 tuổi, phụ nữ ở miền bắc Thái Lan sẽ đeo một cuộn dây đồng xung quanh cổ và thêm dần các cuộn dây để kéo dài cổ theo năm tháng, cho đến khi họ trưởng thành. Ở khu vực này, cổ dài được coi là thanh lịch và xinh đẹp.

co dai

 

Trán cao - Người Fula

Tiêu chuẩn vàng” cho nhan sắc của những phụ nữ Fula ở châu Phi là vầng trán cao, rộng. Chính vì thế, họ thường cạo hết phần tóc phía trên trán của mình, để tạo ra cảm giác trán cao hơn. Cũng có nhiều tư liệu chứng minh các nữ quý tộc châu Âu thời trung cổ cũng làm đẹp theo cách tương tự.

tran cao

 

Nong môi và da đỏ - Người Mursi

Trong bộ tộc Mursi của Ethiopia, các cô gái học cách nong môi dưới bằng cách sử dụng một chiếc đĩa đặc biệt. Chiếc đĩa càng lớn thì địa vị xã hội của cô gái càng cao, và phần của hồi môn phải được trả trước khi kết hôn càng lớn. Người Mursi tin chiếc đĩa sẽ ngăn chặn các linh hồn ma quỷ xâm nhập vào người qua miệng.

Bộ tộc Suri cũng có cách làm đẹp tương tự. Họ là một bộ tộc châu Phi nhỏ sống ở một khu vực ở phía tây nam Ethiopia dọc theo biên giới Sudan. Họ là một trong nhiều bộ lạc trong thung lũng Omo màu mỡ, và ước tính có khoảng 20.000 người.

nong moi va da do

 

Himba là một bộ tộc du mục du mục sống ở vùng Kaokoland thuộc tây bắc Namibia. Phụ nữ bộ lạc Himba được cho là đẹp nhất châu Phi, họ để ngực trần, chỉ quấn cái khố nhỏ bằng da bò để che phần dưới thân thể. Họ dùng một loại hợp chất đặc biệt bôi lên người, gọi là Otjize. Hợp chất này làm từ bột màu, đất đỏ, bơ cùng các loại thảo mộc khác, có tác dụng bảo vệ cơ thể họ khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt. Điều này cho cơ thể và tóc của họ một màu đỏ.

Lông mày nối liền - Tajikistan

Ở một số khu vực của Tajikistan, lông mày nối liền được coi là chuẩn mực của vẻ đẹp hoàn hảo. Nếu không có được điều ấy một cách tự nhiên, các cô gái có thể cậy nhờ đến trang điểm để nối hai hàng lông mày lại với nhau.

long may noi dien

 

Hải Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.