SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giật mình lời khai của chủ cơ sở nhuộm đen cà phê bằng pin: Hơn 3 tấn cà phê "bẩn" đã xuất xưởng

16:00, 17/04/2018
(SHTT) - Sau khi mua phế phẩm cà phê, cà phê thải loại, chủ cơ sở đã dùng lõi pin hòa với nước rồi nhuộm đen cà phê trước khi đưa ra thị trường.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí, vào ngày 17/4, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Đắk Wer (huyện Đắk R’lấp) cho biết, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Thanh tra Sở Nông nghiệp & PTNT, UBND huyện Đắk R’lấp và xã Đắk Wer đã bắt quả tang Cơ sở chế biến kinh doanh nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer) đang pha trộn tạp chất vào cà phê.

ca phe

 Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể, theo báo Thanh Niên, tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục tấn cà phê bẩn cùng đất, đá được tập kết ở trong kho, trong đó có 12 tấn cà phê đã được nhuộm đen bằng pin Con Ó, 2 chậu chứa 35kg pin được đập vụn, 1 xô chứa lõi pin, 1 xô chứa nước màu đen và nắp pin với trọng lượng 10kg... dùng để nhuộm đen cà phê.

Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận nguyên liệu chủ yếu được thu mua từ các loại cà phê thải, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn vỡ… ở các đại lý.

ca phe 1

  Ảnh: Thanh Niên

Sau khi các loại phế phẩm được đưa về, gia đình sử dụng pin đã đập dập, lấy bột màu đen trong pin hòa với nước rồi trộn chung vào cà phê. Khi nhuộm đen cà phê, gia đình rang, xay rồi đóng gói bán ra thị trường. 

Được biết, cơ sở của bà Loan hoạt động nhiều năm nay. Theo bà Loan, từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở của bà đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê đã được nhuộm đen bằng bột pin.

ca phe 2

  Ảnh: Thanh Niên

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật và lấy mẫu mang đi kiểm định để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hải Vy (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.