SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giáng sinh trong yêu thương

08:35, 25/12/2014
Từ 14 giờ chiều 24-12, không khí đón mừng Giáng sinh đã tràn ngập các ngõ xóm, họ đạo, giáo xứ trên địa bàn TPHCM. Đến 18 giờ, dù cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống một số khu vực thuộc địa bàn quận 3, 5, 8, Bình Tân…, song không làm giảm đi dòng người và các loại phương tiện tấp nập đổ về các khu vui chơi, mua sắm và các tuyến đường dẫn vào trung tâm TP. 

Để người nghèo cùng vui Giáng sinh

Theo chân nhóm bạn trẻ đi từ Nhà Văn hóa Thanh niên TP, chúng tôi len lỏi vào các ngõ xóm phường 15 (quận Bình Thạnh) đến thăm các hộ nghèo là thân nhân của một số trường hợp vừa được đưa đi trại cai nghiện. Hồng, một bạn nữ trong nhóm, chia sẻ: “Đến với gia đình của những bạn sa vào con đường nghiện ngập, chúng em muốn gửi thông điệp mùa Giáng sinh cho tất cả những ai đã lỡ lầm, hãy quay lại với cuộc đời để được đón nhận tình yêu thương…”.

Trước giờ thánh lễ chiều, sân nhà thờ Vườn Xoài, phường 12 (quận 3) đã tấp nập nhóm bạn trẻ trong trang phục ông già Noel chuẩn bị những món quà nhỏ, xinh xắn đem tặng những em nhỏ không có điều kiện đón Giáng sinh. Ông già Noel Nguyễn Văn Long, vui vẻ nói: “Từ nhiều ngày qua, nhóm của chúng em đã chuẩn bị được hơn 100 phần quà tặng các em nhỏ trong các khu xóm lao động nghèo và các xã ngoại thành, để đêm Giáng sinh ai cũng được hưởng tình yêu thương, an lành…”. 

Từ chiều tối, đoạn đường Phạm Thế Hiển từ cầu Nhị Thiên Đường đến cầu Bà Tàng dài hơn 2km, dòng người và xe cộ đã chen cứng. Anh Nguyễn Minh Anh, giáo dân Giáo xứ Bình An, chia sẻ: “Thực hiện chủ trương tiết kiệm để dành sự quan tâm, chăm lo cho người nghèo, năm nay các giáo xứ, họ đạo trong Hạt Bình An hướng việc trang trí, tổ chức các hoạt động vui chơi tại từng nhà thờ. Mỗi họ đạo trong giáo xứ đã dành ra ít nhất 50 phần quà để góp vào tặng cho những hoàn cảnh bất hạnh, neo đơn, để ai ai cũng đón nhận được tình yêu thương mùa Giáng sinh…”.

Cả gia đình cùng vui Giáng sinh

Tiếp chúng tôi trước giờ Thánh lễ đêm Giáng sinh, linh mục Đỗ Quang Chí, Chánh xứ nhà thờ Mai Khôi (phường 1, quận 5), nói: “Dù có khó khăn hơn năm ngoái, nhưng năm nay các giáo họ trong giáo xứ đã góp được hơn 100 phần quà tặng người nghèo. Nét mới mùa Giáng sinh năm nay đối với giáo xứ chúng tôi là đã được các cấp chính quyền của quận 5, TP và nhiều cơ quan, đơn vị đến thăm hỏi, tặng quà cho những giáo dân khó khăn. Sự động viên, hỗ trợ kịp thời này càng tỏ rõ mối quan tâm của chính quyền, cùng trách nhiệm chăm lo cho người dân, để Giáng sinh đến được với mọi nhà, mọi người…”.

Đến 21 giờ, dòng người và xe cộ đổ về các khu vực mua sắm, vui chơi ở trung tâm TP ngày một đông. Các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn, Lê Lợi…, nhiều đoạn dòng người nhích từng bước. Tại các giao lộ, các lực lượng chức năng đã làm tốt nhiệm vụ điều phối giao thông, bảo đảm cho dòng người và các loại phương tiện lưu thông trong trật tự, an toàn, để mọi người ai cũng cảm nhận sự thoải mái, vui tươi và yên bình trong đêm Giáng sinh…

Người dân TPHCM vui đón Giáng sinh

Giáng sinh trong an bình

Tối 24-12, hàng ngàn người dân TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và khu vực lân cận đã đổ về các xóm đạo để đón Giáng sinh. Từ 19 giờ tối, các tuyến đường Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc, quốc lộ 1A, người người đi chơi Noel, phố phường rất đông đúc. Tại các xóm đạo ở phường Hố Nai, nhiều con hẻm nhỏ được người dân trang trí khá bắt mắt. Để thuận tiện cho người dân vui chơi, các phương tiện giao thông như xe máy đã được hạn chế, tạo ra những con “phố” đi bộ đông đúc. Tại TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), không khí đón chào Giáng sinh và mừng năm mới 2015 rộn ràng trên nhiều nẻo đường. Hàng ngàn người từ khắp nơi đã đổ về Công viên Văn hóa Thanh Lễ để ngắm cây thông được cho là cao nhất Việt Nam và thưởng thức không khí Noel. Theo ngành văn hóa địa phương, đây là sự kiện nằm trong chương trình “Chào đón năm mới và xác lập kỷ lục cây thông Noel cao nhất Việt Nam 36m” được diễn ra từ ngày 20 đến ngày 31-12. Tại sự kiện này kỷ lục số người mặc áo ông già Noel đông nhất Việt Nam với hơn 450 người cũng được xác lập.

Mặc dù thời tiết giá lạnh, nhưng không khí đêm Giáng sinh ở Hà Nội vẫn nhộn nhịp. Chập tối, đông đảo người dân, khách du lịch trong và ngoài nước đã đến chung quanh hồ Hoàn Kiếm để đón không khí Giáng sinh; chiêm ngưỡng, chụp ảnh kỷ niệm trước khung cảnh trang trí rực rỡ. Từ nhiều ngày qua, khắp các con tuyến phố trung tâm Hà Nội, các trung tâm thương mại đều được trang hoàng rực rỡ chào đón Giáng sinh và năm mới 2015. Nếu Trung tâm thương mại Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) năm nay hút khách bằng cây thông nhân tạo khổng lồ được thắp sáng bởi gần 100.000 đèn led cùng hàng ngàn phụ kiện khác được đánh giá là “khủng” thì công viên nước Hồ Tây trong dịp này cũng trở thành điểm hút khác khi xây dựng con đường tuyết tuyệt đẹp, còn khu du lịch sinh thái sông Hồng tổ chức một màn trình diễn pháo bông rực rỡ… Trong đêm Giáng sinh, năm nay, khách sạn Metropole Hà Nội lại tiếp tục được đón tiếp nhiều vị khách đặc biệt đó là các em nhỏ mồ côi đang sống tại Trung tâm Birla. Dưới ánh sáng của hàng trăm ngọn đèn màu rực rỡ, các em đã có một bữa tiệc rộn ràng ấm áp và vô cùng đáng nhớ cùng với chính những nhân viên, những vị khách đang nghỉ chân tại đây.

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.