SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giảm nguy cơ ung thư chỉ với 1 tách cà phê mỗi ngày

08:30, 01/04/2018
(SHTT) – Các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư Simmons, Hoa Kỳ mới công bố kết quả nghiên cứu về tác dụng của cà phê trong cuộc chiến chống lại ung thư đại tràng. Đây sẽ là tin tốt lành đối với những người nghiện cà phê.
espresso_istock_KucherAV_970

 

 Một cuộc khảo sát mới đây chỉ ra số lượng người tiêu thụ cà phê mỗi ngày ngày một tăng lên. 64% người trưởng thành tham gia khảo sát cho biết họ uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày.

Kết quả từ một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cà phê rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là đường ruột. Thú vị hơn là cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư ruột già, ung thư đại tràng và làm chậm quá trình phát triển của các khối u.

Tiến sỹ Muhammad Beg, chuyên gia ung thư tại Trung tâm Ung thư Simmons cho biết: “Cà phê chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe nếu chúng ta sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định rằng caffein và decaf đều tốt cho sức khỏe. Chỉ cần một tách cà phê mỗi ngày, nguy cơ ung thư ruột cũng giảm rõ rệt".

Theo các chuyên gia y tế tại Texas cho biết, ung thư ruột và kết tràng là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong ở Texas. Ước tính, hằng năm có khoảng 10.000 người dân da màu bị chuẩn đoán mắc các bệnh ung thư liên quan đến đường ruột và có khoảng 3500 người tử vong vì các căn bệnh này. Ung thư trực tràng là loại ung thư phổ biến thứ 3 ở Hoa Kỳ, gần 5% nam giới và 4% nữ giới mắc bệnh mỗi năm.

Không chỉ ở Hoa Kỳ, cứ 100.000 người Việt thì có 13 người mắc bệnh ung thư đại tràng. Đối với ung thư trực tràng thì tỷ lệ này là 19 người trong 100.000 người mắc. Việt Nam là quốc gia nằm top 2 trong biểu đồ ung thư thế giới.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.