SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giảm hơn 2500 nguy cơ ung thư nếu bạn có lối sống khỏe mạnh

09:00, 28/03/2018
(SHTT) - Theo một báo cáo cho biết, tại Vương quốc Anh, mỗi tuần người dân có thể tránh được hơn 2500 trường hợp gây ung thư khi thay đổi lối sống. Phát hiện này cũng cho thấy việc điều chỉnh lối sống có thể làm giảm nguy cơ ung thư.
Giam hon 2500 nguy co ung thu neu ban co loi song khoe manh

Giảm hơn 2500 nguy cơ ung thư nếu bạn có lối sống khỏe mạnh 

Được biết, báo cáo này là một phần kết quả nghiên cứu tỉ lệ ung thự của các nhà khoa học tại nước Anh, xứ Wales, Scotland, Bác Ailen và Anh Quốc vào năm 2015. Nghiên cứu này cho thấy 37,7% nguy cơ ung thư hàng năm tại Vương quốc Anh có thể tránh khỏi nhờ thay đổi lối sống khỏe mạnh như ăn kiêng hay tập thể dục.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng hút thuốc lá là nguyên nhân gây ung thư cao nhất. Năm 2015 có 17,7% nam giới và 12,4% nữ giới mắc ung thư do hút thuốc lá. Một số dạng ung thư máu cũng do hút thuốc lá gây ra.

Sau thuốc lá thì bệnh thừa cân là nguyên nhân thứ hai gây ung thư và cũng dễ dàng phòng tránh nhờ lối sống hợp lý. Các nhà nghiên cứu tin rằng béo phì có thể làm tăng nguy cơ ung thư nội mặc tử cung, thực quản, gan và thận.

Tổ chức Nghiên cứu Ung thư tại Anh cho biết, việc giảm tiếp xúc trực tiếp với các tia UV, uống ít rượu và ăn nhiều chất xơ sẽ giúp giảm kha khá nguy cơ ung thư.

Tiến sĩ Paolo Boffetta, giáo sư kiêm phó giám đốc phòng chống ung thư ở Mount Sinai cho biết: “Mặc dù nghiên cứu này thực hiện dựa trên đặc điểm của người dân Anh nhưng nó cũng có thể được áp dụng cho phần lớn người Mỹ”.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng tỷ lệ người dân hút thuốc đang giảm dần và tỷ lệ ung thư do hút thuốc cũng được kỳ vọng như thế. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng việc nâng cao nhận thức về nguy cơ ung thư liên quan đến lối sống hằng ngày có thể khiến người dân có lựa chọn hợp lý hơn.

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.