SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái kê khai tài sản không trung thực

16:00, 27/07/2017
(SHTT) - Liên quan đến việc kê khai tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, không đúng so với thực tế.
yen-bai_dbth_sulf

"Biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý 

Theo nguồn tin của PV Dân trí, Thanh tra Chính phủ vừa mới hoàn tất kết luận thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, cũng như việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái đối với thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có liên quan đến hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ - vợ ông Quý.

Qua đó, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, không đúng so với thực tế.

Dự kiến đầu tháng 8 tới, cơ quan này sẽ công bố công khai kết luận thanh tra và kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái xem xét, xử lý trách nhiệm theo đúng thẩm quyền về quản lý cán bộ.

Tuy nhiên việc ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản thiếu trung thực cụ thể như thế nào chưa được nguồn tin của chúng tôi tiết lộ.

Như bản kê khai tài sản, thu nhập của ông Phạm Sỹ Quý vào cuối năm 2016 bao gồm nhà ở, công trình xây dựng thể hiện ông Quý có một ngôi nhà tại tổ 51 (phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) có diện tích xây dựng 600 m2, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu; 1 căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉ đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Một số tài sản khác cũng được ông Qúy kê khai bao gồm: nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, giá trị 200 triệu đồng, đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu; 1 mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng, tại tổ 51 phường Minh Tân (thành phố Yên Bái), đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 1 trang trại diện tích 2 ha giá trị 1 tỉ đồng đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng và 1 xe ô tô Toyota Camry.

Ông Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng và đây là thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016.

Trước đó, chiều 27/6, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ về Yên Bái làm việc, công bố quyết định thanh tra đột xuất về một số vấn đề liên quan đến dư luận gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh này “sở hữu” nhiều đất đai, dinh thự đắt tiền.

Theo ông Phạm Trọng Đạt, thẩm quyền thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý thuộc tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do ông Phạm Sỹ Quý là em trai của bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái nên để đảm bảo tính khách quan, minh bạch thông tin với dư luận, Yên Bái đã đề nghị cơ quan trung ương vào cuộc.

Ông Đạt đánh giá cuộc thanh tra sẽ rất “nóng” khi Công an Yên Bái vừa khởi tố, bắt tạm giam nhà báo Duy Phong (Báo Giáo dục Việt Nam) - người thực hiện những bài viết về khối tài sản của ông Phạm Sỹ Quý.

Về nội dung thanh tra, ông Đạt cho biết Cục Chống tham nhũng sẽ làm rõ việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất, chủ trương, chế độ chính sách, kê khai minh bạch tài sản,… có đúng pháp luật hay không.

Ngày 8/6, Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đất đai, việc cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép đối với hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý), sử dụng đất đai tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra này sau khi báo chí phản ánh 13.000m2 đất rừng được chuyển đổi sang thành đất ở của gia đình ông Quý chỉ trong một ngày.

Hoàng Hà (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...