SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hàng loạt cây xăng ở Bình Dương đóng cửa do không đủ điều kiện kinh doanh

16:21, 22/03/2022
Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết nhiều cây xăng trên địa bàn đóng cửa do không đủ điều kiện kinh doanh, hoặc không có giấy đăng ký đủ điều kiện cải tạo.

Liên quan đến việc nhiều cây xăng ở Bình Dương đóng cửa, không bán hàng vào buổi tối diễn ra trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết có nhiều nguyên nhân.

“Việc có nhiều cửa hàng xăng dầu ở địa phương đóng cửa một phần nằm trong đề án 4112 của tỉnh, các cửa hàng không đủ điều kiện hoạt động kinh doanh (nhóm 1) và do không có giấy đăng ký đủ điều kiện cải tạo lại (55 cây xăng – PV).

Bên cạnh đó, một số cửa hàng xin hoạt động từ 6h – 18h do nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Đây đều là những doanh nghiệp xăng dầu bán lẻ. Trước đó, họ mua hàng được chiết khấu 400 - 500 đồng/lít, còn bây giờ chiết khấu chỉ 50 đồng/lít. Do không có lời nên họ xin bán ít thời gian lại”, ông Toàn thông tin.

275839339_997550631138272

Nhiều cửa hàng xăng dầu tại Bình Dương đóng cửa, treo bảng hết xăng.

Theo ông Toàn, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường Bình Dương (QLTT) kiểm tra hoạt động của các cây xăng thường xuyên và có báo cáo hàng ngày.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã rút giấy phép tạm thời 2 doanh nghiệp xăng dầu, và mời 3 doanh nghiệp về Sở làm cam kết.

“Có cây xăng bị người dân phản ánh không bán hàng, khi chúng tôi xuống kiểm tra thì trong bồn còn 500 lít. Chủ cây xăng giải thích do họ ký hợp đồng cung cấp xăng dầu hàng tháng với một doanh nghiệp nên họ để cho đối tác, không phải găm hàng”, ông Toàn chỉ ra một trường hợp bị nhắc nhở và bắt làm cam kết.

275722244_305208461552830

Mỗi cửa hàng xăng có mỗi lí do đóng cửa, chỗ thì hết xăng, chỗ thì đóng cửa để sửa chữa.

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết thêm, hiện vẫn còn xăng dầu dự trữ để cung ứng nguồn hàng cho các cửa hàng bán lẻ xăng trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong một khoảng thời gian nhất định.

Hiện đa số các cửa hàng xăng dầu đã hoạt động bình thường trở lại, không còn tình trạng đóng cửa do hết hàng. Các doanh nghiệp cũng có kế hoạch nhập hàng phù hợp. Mức chiết khấu các mặt hàng xăng có tăng lên 500 đồng/1lít và dầu DO tăng lên 1.000 đồng/1lít, với mức chiết khấu này đảm bảo chi phí cho doanh nghiệp hoạt động.

“Tình hình cung ứng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu hiện đảm bảo đủ nguồn nhiên liệu, người tiêu dùng và doanh nghiệp không còn tâm lý tích trữ như trước đây, nên các cửa hàng trên địa bàn tỉnh hoạt động bình thường”, Giám đốc Sở Công thương khẳng định.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 5 kho dự trữ xăng dầu với tổng dung tích chứa 66.200m3; có 435 cửa hàng bán lẻ  (10 cửa hàng đang chuyển đổi công năng do quá trình đô thị hóa nên không còn đảm bảo điều kiện theo quy định) và 8 Thương nhân (đầu mối và phân phối) cung cấp phần lớn xăng dầu (trên 80%) trên địa bàn tỉnh. 

Quang Hải

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.