SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Minh Khuê: Chất lượng, tiến độ tạo niềm tin

15:20, 27/02/2020
(SHTT) - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Minh Khuê, Phạm Minh Khuê luôn đề cao phương châm hoạt động của doanh nghiệp, đó là "Chất lượng, tiến độ tạo niềm tin". Phương châm này đã được áp dụng trong việc triển khai thi công xây lắp 3 công trình trường THCS và tiểu học, trên địa bàn huyện Giao Thủy (Nam Định).
minh khue

 Công trình xây lắp nhà 3 tầng, 9 phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường THCS xã Giao Thịnh

Khách quan, đúng quy định

Công ty TNHH Xây dựng Minh Khuê (Công ty Minh Khuê) tham gia đấu thầu thi công xây lắp 3 công trình trường THCS và tiểu học trên địa bàn huyện Giao Thủy, với tổng mức đầu tư trên 20 tỷ đồng.

Trong tháng 7 và tháng 9/2019, UBND huyện Giao Thủy đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp 3 công trình xây dựng trường học trên địa bàn.

Theo đó, tại gói thầu Dự án “Xây lắp nhà 3 tầng, 9 phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường THCS xã Giao Thịnh” với giá gói thầu là 7.124.465.000 đồng; nguồn vốn ngân sách xã và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Sau khi tổ chức đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch, bảo đảm đúng các điều kiện theo quy định, ngày 2/10/2019, Chủ tịch UBND xã Giao Thịnh, Phan Văn Minh (đại diện CĐT) ký hợp đồng thi công xây lắp công trình trên với Công ty Minh Khuê (DN trúng gói thầu) với giá 7.118.381.000 đồng (thấp hơn mức các công ty khác tham gia dự thầu). Thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày.

Tại gói thầu “Xây lắp nhà đa năng, nhà hiệu bộ và các phòng chức năng, Trường Tiểu học xã Giao Yến” với giá gói thầu 8.177.553.000 đồng; nguồn vốn ngân sách xã và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Sau khi tổ chức đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch, bảo đảm đúng các điều kiện theo quy định, ngày 8/11/2019, Chủ tịch UBND xã Giao Yến, Trần Khắc Căn (đại diện CĐT) ký hợp đồng với Công ty Minh Khuê (DN trúng gói thầu trên) với mức giá trúng thầu là 8.170.816.000 đồng (thấp hơn mức các công ty khác tham gia dự thầu). Thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày.

Tiếp đó, tại gói thầu “Xây lắp nhà đa năng, nhà hiệu bộ và các phòng chức năng, Trường Tiểu học xã Giao Châu” với giá gói thầu 6.500.813.000 đồng; nguồn vốn ngân sách xã và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Sau khi tổ chức đấu thầu rộng rãi, công khai, minh bạch, bảo đảm đúng các điều kiện theo quy định, ngày 29/11/2019, Chủ tịch UBND xã Giao Châu, Lê Hồng Đăng (đại diện CĐT) ký hợp đồng thi công xây lắp công trình trên với Công ty Minh Khuê (DN trúng gói thầu) với giá 6.494.598.000 đồng (thấp hơn mức các công ty khác tham gia dự thầu). Thời gian thực hiện hợp đồng là 350 ngày.

Việc Công ty Minh Khuê liên tiếp trúng thầu 3 gói thầu trên, khiến dư luận đặt câu hỏi: Có hay không dấu hiệu gian lận hồ sơ của đơn vị này (khi tham gia dự thầu kê khai các nhân sự chủ chốt và thiết bị huy động thực hiện thi công các công trình trên trong cùng thời điểm)? Các công trình có bảo đảm chất lượng, tiến độ khi triển khai xây dựng; trách nhiệm của tổ chuyên gia xét thầu và đơn vị thẩm định thầu?...

minh khue 1

 Công trình nhà đa năng Trường Tiểu học xã Giao Yến

Cam kết của doanh nghiệp

Chia sẻ về vấn đề này, Phó trưởng phòng Tài chính kế hoạch huyện Giao Thủy, Nguyễn Thị Huệ (Tổ trưởng Tổ chuyên gia xét thầu) cho biết:

Sau khi CĐT tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước, công bằng, minh bạch, bảo đảm các yêu cầu theo quy định, căn cứ vào việc đánh giá hồ sơ năng lực về kinh nghiệm, chất lượng kỹ thuật, đơn giá thì các điều kiện của Công ty Minh Khuê đều phù hợp hơn những DN cùng tham gia đấu thầu các dự án trên. Nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, có giải pháp cụ thể, hiệu quả để thực hiện các gói thầu.

Pháp luật về đấu thầu không có quy định cấm nhà thầu kê khai nhân sự, thiết bị giống nhau khi tham dự nhiều gói thầu trong cùng một khoảng thời gian.

Nhà thầu cũng đã làm rõ về khả năng huy động nhân sự, thiết bị để thực hiện các gói thầu này là xen kẽ, không trùng lặp, bảo đảm đúng chất lượng và tiến độ thực hiện gói thầu trong quá trình thương thảo hợp đồng với CĐT theo đúng quy định.

Theo đó, tại Văn bản số 05/2019/Cty-MK, ngày 29/8/2019, gửi UBND xã Giao Châu và Tổ tư vấn xét thầu và tại Văn bản số 09/2019/Cty-MK, ngày 5/10/2019, gửi UBND xã Giao Yến và Tổ tư vấn xét thầu, về việc làm rõ hồ sơ dự thầu, Công ty Minh Khuê nêu:

Do tính chất gói thầu có quy mô nhỏ, không phức tạp, địa điểm thi công các gói thầu gần nhau, thời gian và tiến độ thi công các gói thầu kéo dài. Qua đó, nhà thầu có thể điều chuyển, bố trí nhân sự chủ chốt và máy móc, thiết bị thuận tiện, bảo đảm đúng yêu cầu trong hồ sơ mời thầu.

“Công ty Minh Khuê cam kết, việc bố trí nhân sự chủ chốt và thiết bị thi công chủ yếu để thực hiện gói thầu không trùng lặp công trình mà DN đã trúng trước đó; bảo đảm đúng chất lượng và tiến độ công trình theo đúng hợp đồng. Tổ chuyên gia và đơn vị thẩm định thầu đã làm đúng vai trò, trách nhiệm, công bằng, minh bạch theo đúng quy định, không có việc công ty này gian lận hồ sơ dự thầu”, bà Huệ nhấn mạnh.

Làm việc với PV, Chủ tịch UBND xã Giao Châu, Lê Hồng Đăng đánh giá:

“Toàn bộ quy trình mời thầu, CĐT và các đơn vị liên quan đều thực hiện công khai rộng rãi, khách quan, minh bạch. Tổ chuyên gia và thẩm định thầu đã thực hiện đúng vai trò và trách nhiệm của mình.

Nhà thầu đã cam kết triển khai thực hiện các quy định trong quá trình thi công xây lắp công trình trong thương thảo hợp đồng thầu với CĐT. Đơn vị cũng đã thành lập tổ giám sát để theo dõi, nắm bắt quá trình thi công của nhà thầu.

DN đang thực hiện rất tốt trách nhiệm của nhà thầu trong việc huy động nhân sự chủ chốt, thiết bị máy móc, không bị trùng lặp để thực hiện việc thi công; một số hạng mục thi công xây dựng vượt thời gian theo cam kết, bảo đảm đúng chất lượng và tiến độ”.

Liên quan đến việc này, Chủ tịch UBND xã Giao Yến, Trần Khắc Căn cho biết:

Theo hướng dẫn tại các mẫu hồ sơ mời thầu xây lắp ban hành kèm Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT, ngày 6/5/2015 của Bộ KH&ĐT, nhà thầu phải đề xuất một số vị trí nhân sự chủ chốt, thiết bị tham gia thực hiện gói thầu; đáp ứng các yêu cầu quy định tại hồ sơ mời thầu và sẵn sàng huy động cho gói thầu.

Nghị định số 63/2014/NĐ-CP quy định việc đánh giá hồ sơ dự thầu hồ sơ dự thầu phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu và các yêu cầu khác trong hồ sơ mời thầu. Căn cứ vào hồ sơ dự thầu đã nộp, các tài liệu giải thích, làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu để bảo đảm lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm, có giải pháp khả thi để thực hiện gói thầu.

Trong quá trình thương thảo hợp đồng, bên mời thầu đã yêu cầu nhà thầu làm rõ về khả năng huy động nhân sự cùng lúc thực hiện các gói thầu. Theo đó, nếu thời gian làm việc của từng nhân sự chủ chốt cho các gói thầu không trùng lặp, bảo đảm việc huy động đầy đủ nhân sự chủ chốt, thiết bị để thực hiện các gói thầu theo tiến độ, thì nhà thầu được đề xuất trúng thầu các gói thầu này.

“Đến nay, các hạng mục thi công tại công trình trên của xã đang được Công ty Minh Khuê triển khai thực hiện nghiêm túc. Địa phương đánh giá cao trách nhiệm, năng lực của nhà thầu. Quá trình thi công bảo đảm đúng chất lượng, tiến độ. Hy vọng, dự án sẽ hoàn thành trước thời gian dự kiến để đưa vào sử dụng, hoạt động, bảo đảm các tiêu chuẩn phục vụ việc giảng dạy và học tập của con em địa phương”, ông Căn khẳng định.

Với năng lực và kinh nghiệm nhiều năm thi công xây dựng các công trình, Công ty Minh Khuê cam kết bảo đảm đúng chất lượng, tiến độ gói thi công xây lắp các công trình trường THCS và tiểu học trên địa bàn huyện Giao Thủy. Đó là với triết lý bất biến trong mọi hoạt động của của DN luôn “Lấy chữ tín - tạo niềm tin”!

                                                                                                                                                                       PV

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...