SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Giám đốc công ty Phú An Sinh bị bắt

10:21, 19/07/2012
Người đứng đầu công ty nổi tiếng về phân phối thịt gia cầm sạch bị cho là đã dùng hàng chục tỷ đồng được vay bình ổn giá (lãi suất 0%) để kinh doanh việc khác. 

Ngày 18/7, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Văn Minh (46 tuổi), Giám đốc công ty TNHH Thương mại - Chế biến Thực phẩm Phú An Sinh (trụ sở quận 12, TP HCM) để điều tra về hành vi sử dụng trái phép tài sản.

Thực hiện lệnh khám xét đối với ông này, cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu được cho là có liên quan. Theo cơ quan điều tra, dịp Tết Tân Mão 2011, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ủy quyền cho Sở Công thương tạm ứng ngân sách hơn 74 tỷ đồng cho 4 doanh nghiệp vay lãi suất 0% để bình ổn giá và đảm bảo hàng hóa tiêu dùng. Trong số này, Công ty TNHH thương mại và chế biến thực phẩm Phú An Sinh được vay 16,5 tỷ đồng.

Chương trình bình ổn giá kết thúc vào cuối tháng 5/2011, 3 doanh nghiệp thực hiện trả nợ đúng hạn, riêng công ty Phú An Sinh đến nay vẫn còn thiếu hơn 10 tỷ đồng. Sau đó, Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều văn bản nhắc nhở, yêu cầu trả nợ nhưng công ty này vẫn không thực hiện.

Theo điều tra, cảnh sát xác định công ty này bán hàng bình ổn giá trong dịp tết thu lợi nhiều, nhưng giám đốc này "không chịu trả tiền mà dùng số tiền này để kinh doanh việc khác".

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 7 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.