SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giảm cân sau Tết như nào cho an toàn, hiệu quả, bền vững?   

10:22, 15/02/2019
Sau Tết, nhiều người sốt sắng tìm kiếm những cách giảm cân cấp tốc để tìm lại vóc dáng mảnh mai, thon gọn của mình trong thời gian ngắn nhất có thể. Tuy nhiên, bằng mọi cách để giảm cân cấp tốc sẽ để lại hậu quả khôn lường cho sức khỏe của mỗi người. Thay vào đó cần có chế độ giảm cân an toàn và khoa học

Uống đủ nước mỗi ngày  
Tại sao uống nước lại góp phần trong việc cảm cân của bạn?  cơ thể có tới 70 % là nước. Nước đóng vai trò quan trọng trong việc làm tan biến những chất béo đã tích lại trong cơ thể, giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh. Một trong nhưng điều mà chúng ta chưa biết đó là nếu cơ thể chúng ta mất hoặc thiếu nước trong thời gian dài có thể sẽ dẫn đến bị viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, béo phì, viêm xoang, huyết áp cao, đau thắt ngực, ung thư vú, sỏi thận…

Mỗi ngày nên nạp vào thơ thể ít nhất 2 ít nước (Ảnh minh họa Internet)

Mỗi ngày nên nạp vào thơ thể ít nhất 2 ít nước lọc và uống vào mỗi buổi sáng thức dậy, khi đó nước sẽ giúp cơ thể thanh lọc, giải độc tố trong cơ thể bạn tốt hơn. Ngoài nước lọc, thì nước chanh, cà chua, dứa…cũng có công dụng giảm cân an toàn lại đảm bảo cho bạn làn da mềm mịn, trắng sáng.  

Tập thể dục thường xuyên
Trong quá trình nghiên cứu, các khoa học tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington (bang Louisiana, Mỹ) đã chứng minh được rằng, tập thể dục thật sự có tác dụng chữa nhiều loại bệnh và là biện pháp hữu dụn nhất đối với những người muốn giảm béo "Không có loại thuốc nào có tác dụng tốt bằng việc tập thể dục", Claude Bouchard, Trưởng phòng nghiên cứu hệ gen, cho biết.

Tập thể dục đều đặn là một trong những biện pháp giảm béo an toàn.  Khi tập luyện cơ thể sẽ đốt cháy lượng mỡ tích tụ dư thừa. Nếu tập thể dục đều đặn, cơ thể của chúng ta sẽ trở nên khỏe mạnh hơn và từ đó có thể đẩy lùi các loại bệnh như đau, viêm khớp. Theo các chuyên gia, mỗi ngày nên tập luyện 20 phút và duy trì thường xuyên. Bạn có thể tập luyện các môn thể thao như: chạy bộ, đi bộ, tập yoga, đi bơi… 

Tập thể dục đều đặn là một trong những biện pháp giảm béo an toàn (Ảnh minh họa Internet) 

Đặc biệt lưu ý, không nên nóng lòng muốn giảm cân nhanh chóng mà gấp gáp, dồn lực, dành hết thời gian để tập luyện trong thời gian giàn, bởi đó sẽ là nguyên nhân chính gây ra các cơn co thắt lồng ngực, bệnh tim mạch, bệnh khớp…

Ăn uống điều độ
Đối với người đang muốn giảm cân thì việc ăn uống điều độ lại là điều rất cần thiết. Nhiều người hiện nay đang mắc sai lầm nghiêm trong chế độ ăn giảm cân đó là nhịn ăn thường xuyên. Thói quen phải được loại bỏ ngay nếu không muốn cơ thể bị suy yếu,  mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Vậy nên, dù giảm cân thì tuyệt đối không được bỏ ăn. Mỗi người nên lên một kế hoặc ăn uống khoa học dưới sự tư vấn của bác sĩ dinh dưỡng để nạp đủ năng lượng cho cơ thể, tránh tổn tại sức khỏe. 

Một trong nhiều cách được nhiều người áp dụng hiệu quả là chia khẩu phần ăn ra thành nhiều bữa, không nên ăn quá no, dồn dập vào một bữa. Chỉ cần nạp khoảng 25 - 30 Kcalo/ kg trọng lượng và vừa với nhu cầu của cơ thể. 

Đặc biệt chú ý, để giảm cân hiệu quả thì cần phải tránh xa các thực phẩm giàu chất đạm, đồ ăn nhanh, đồ uống có ga, rượu… Thay vào đó, ăn nhiều rau củ, hoa quả tươi, sẽ giúp chúng ta lâu đói, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và hạn chế chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể. 

Ngủ đủ và đúng giờ
Ngủ đủ và đúng giờ cũng có sự ảnh hưởng rất lớn trong quá trình giảm cân an toàn. Để việc giảm cân được hiệu quả các bạn nên đi ngủ sớm để có một giấc ngủ sâu. Một giấc ngủ ngon và đủ giấc sẽ làm cơ thể của chúng ta tan biến sự mệt mỏi, tràn đầy sức sống cho ngày mới.

Bên cạnh đó, sẽ giúp cho quá trình đốt cháy năng lượng, tiêu chóa chất dinh dưỡng diễn ra tốt hơn, tốt cho quá trình giảm cân nhanh. 
Nên nói không với việc thức khuya thường xuyên, bởi điều này gây tổn hại sức khỏe rất lớn, đồng nghĩa là bạn đang tự tiêu diệt mình và sẽ khiến cho việc giảm cân hoàn toàn bị thất bại. Các bạn nên tập thói quen ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và đi ngủ trước 11 giờ tối. Đồng thời trong khi ngủ bạn cũng cần tránh các loại ánh sáng như điện thoại di động hoặc đèn ngủ để duy trì nhịp sinh học tốt nhất cho cơ thể.  
 


 

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.