SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giảm cân PV, Bổ thận PV của Dược Phúc Vinh bị "tuýt còi" vì vi phạm quảng cáo

10:59, 14/02/2019
(SHTT) - Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh bị phạt vì có hành vi Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe : Giảm cân PV, Bổ thận PV trên website www.duocphucvinh.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
thuoc-giam-can-pv-1-1024x1021

Giảm cân PV, Bổ thận PV của Dược Phúc Vinh bị "tuýt còi" vì vi phạm quảng cáo 

 Mới đây, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh có địa chỉ tại Lô CN 4-6.2 Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội.

Theo đó, Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh bị phạt vì có hành vi Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Giảm cân PV, Bổ thận PV trên website www.duocphucvinh.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và bị xử phạt 35 triệu đồng.

Bên cạnh việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Theo thông tin được quảng cáo trên trang website www.duocphucvinh.com với chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên có khả năng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả trong thời gian ngắn; Nhanh chóng thấm sâu và làm tiêu hao mỡ thừa, làm giảm tối đa cảm giác thèm ăn, từ đó làm giảm năng lượng; Hỗ trợ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể trong suốt quá trình giảm cân giúp giảm béo và giữ ngoại hình cân đối. Giảm cân PV và Bổ thận PV của của Công ty CP Dược Phúc Vinh đều không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Được biết đây không phải lần đầu tiên Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh dính lỗi vi phạm, trước đó đầu tháng 8/2017, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục ban hành quyết định xử phạt công ty này do 2 hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; và Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Hoàng Oanh 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.