SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giải Vô địch các CLB Đông Nam Á sẽ được tổ chức từ năm 2020

11:28, 06/11/2019
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á ra thông báo chính thức sẽ bắt đầu tổ chức Giải vô địch các CLB Đông Nam Á (AFF Club Championship – ACC) từ năm 2020.

Với sự hậu thuẫn từ Chủ tịch AFC, Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa và Chủ tịch FIFA Gianni Ifnantino, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã chính thức thông báo sẽ bắt đầu tổ chức Giải vô địch các CLB Đông Nam Á từ năm 2020, với sự góp mặt của 12 CLB hàng đầu đến từ các quốc gia thành viên và nhà vô địch sẽ nhận giải thưởng lên tới nửa triệu đô la.

“Chúng tôi đã chia sẻ kế hoạch của mình với Chủ tịch FIFA Infantino và Chủ tịch AFC Al Khalifa, cả hai đều tỏ ra hết sức ủng hộ kế hoạch”, ông Khiey Sameth, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á cho biết. “Chúng tôi cảm thấy rất biết ơn khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ cả 2 phía” (AFC và FIFA).

Với mục tiêu là để hỗ trợ và khuyến khích sự phát triển của các câu lạc bộ hàng đầu, AFF tin rằng ACC sẽ là nền tảng chính cho giai đoạn phát triển tiếp theo của bóng đá chuyên nghiệp tại khu vực.

“Chúng tôi đã phải dành nhiều thời gian để đưa ra các kế hoạch tổng hợp và toàn diện do có nhiều yếu tố cần xem xét, bao gồm đảm bảo không có xung đột về lịch thi đấu với các giải đấu quốc nội, cũng như các giải đấu quốc tế khác. Chúng tôi cũng phải tính toán các vấn đề quan trọng khác như xây dựng thương hiệu, tiền thưởng và điều lệ giải. Cuối cùng là các cuộc đàm phán với các đối tác thương mại khác nhau trong những tháng qua trước khi có được sự chấp thuận của Hội đồng AFF.” Chủ tịch AFF khẳng định.

“Kế hoạch tổ chức ACC cuối cùng đã được đưa ra thảo luận tại Phiên họp đặc biệt của Hội đồng AFF tại TP HCM tuần trước, trong đó đề cập cụ thể đến các vấn đề cần cân nhắc và thống nhất về chi tiết kế hoạch tổ chức cũng như các vấn đề liên quan đến bản quyền giải đấu. Đến lúc này, tôi có thể vui mừng thông báo rằng các vấn đề liên quan đến ACC đã được nhất trí thông qua bởi các thành viên có mặt tại Phiên họp đặc biệt của Hội đồng AFF.

“ACC sẽ giúp các CLB gia tăng tiềm lực tài chính, thu hút khách du lịch và nâng cao trải nghiệm của hơn 650 nghìn cổ động viên trong khu vực.”

Ngọc Linh (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.