SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Giải vây các bà nội trợ bận rộn bằng thực phẩm nấu chín

16:00, 24/11/2017
(SHTT) - Xu hướng người tiêu dùng tìm đến hệ thống bán lẻ hiện đại để tận hưởng các dịch vụ phục vụ nhu cầu trong bữa ăn hàng ngày càng phát triển mạnh. Nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và mọi sản phẩm thiết yếu đều được cung ứng hết.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ, xu hướng này là nhu cầu phát triển tất yếu. Đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bán lẻ xem đây là thị trường "ngách" mang lại nhiều điểm nhấn khác biệt cho từng mô hình bán lẻ. Kèm theo đó là sự cạnh tranh cũng khốc liệt không kém.

Nhanh và yên tâm

Vừa đón con tan học, chị Nguyễn Nhã Anh vội chở con cùng đến siêu thị để mua thức ăn cho buổi tối.

"Hôm nay cơ quan tôi có việc quan trọng, nên không kịp lo bữa tối cho cả nhà. Mà giờ vào đây rồi thì thấy đỡ lo vì có đủ các món ăn mà cả nhà đều thích. Chở con theo là để cho con chọn món ưa thích của con, chọn dùm cho cả ba cháu và tôi nữa", mặt chị Thư Quỳnh giãn ra thấy rõ khi đứng trước quầy chuyên bán thức ăn nấu chín. 

Tại đây, nhiều món vừa được bếp có sẵn tại siêu thị chế biến xong, khói bốc nghi ngút khiến việc phục vụ đôi lúc bị gián đoạn trong tiếng xuýt xoa của cả người bán lẫn người mua vì... thức ăn nóng quá, khó cho khâu đóng gói mang về. Theo nhân viên phục vụ tại quầy, với 35 món chế biến/ngày, nhiều gia đình rất thích món thịt kho hột vịt, canh khổ qua nấu cá thác lác, su su xào... của siêu thị chế biến sẵn, thường được tiêu thụ "hết veo" chỉ trong thời gian ngắn.

hinh anh

Thực phẩm chế biến sẵn đang được ưa chuộng (ảnh minh họa) 

"Có giá bán phải chăng, lại đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng nên lượng khách đến đây ngày một tăng rất mạnh. Một số siêu thị khác cũng đã mở thêm dịch vụ bán cơm phần hàng ngày với giá từ 20.000-35.000 đồng/phần gồm đầy đủ các món mặn, xào, canh... nên đã có nhiều nhân viên văn phòng chọn cơm tại các siêu thị thay vì đi ăn cơm bụi, cơm bình dân bên ngoài", ông Huy, chủ doanh nghiệp siêu thị, thông tin cho biết.

Thú vị hơn, tùy theo khu vực mà siêu thị "trú đóng", thị hiếu, khẩu vị của từng vùng miền cũng được các siêu thị đặc biệt "để ý" nhằm làm chiều lòng khách hàng. 

Xu hướng ưa chuộng thực phẩm chế biến sẵn

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Lâm, CEO Sài Gòn Food, việc nhiều hệ thống bán lẻ đang tổ chức cung cấp sản phẩm thực phẩm nấu chín để "kéo" người tiêu dùng như một "chiêu" hút khách riêng, "không chỉ có ở các nhà bán lẻ nội địa, mà các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực này họ cũng đang làm rất mạnh".

Với xu hướng "mọi thứ trong một nơi", khi đến với các siêu thị hay trung tâm thương mại theo kiểu mới được gói gọn trong một khu phức hợp đa chức năng, nhu cầu mua sắm kết hợp với ăn uống (tại chỗ) và mang về ngày càng phát triển. Rất nhiều thương hiệu, nhà hàng nổi tiếng trong khu vực gần như đều có mặt tại các trung tâm mua sắm lớn hiện nay, được "thượng đế" tìm đến lấp đầy trong một thời gian ngắn.

 Bà Lâm nhận xét: "Tại các khu phức hợp bán lẻ đa chức năng, việc tổ chức các điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ, với nhiều hình thức trang trí bắt mắt, hiện đại không thành vấn đề đối với các nhà đầu tư có tiềm năng tài chính lớn. Nó gần như đối lập với mô hình tự cung tự cấp thức ăn mà một số mô hình bán lẻ trong nước đeo đuổi. Tuy nhiên, xét về phương diện kinh doanh, mỗi mô hình đều có phân khúc khách hàng riêng. Nên việc duy trì và làm sao phát triển thế mạnh của mình là một thách thức không hề nhỏ đối với các doanh nghiệp bán lẻ trong nước".

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.