SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giải thưởng Sao Khuê 2023: Vinh danh các giải pháp số

15:59, 06/03/2023
(SHTT) - Giải thưởng Sao Khuê 2023 hiện đã chính thức được phát động. Theo đó, Sao Khuê 2023 sẽ hướng tới lựa chọn và vinh danh các nền tảng, dịch vụ, sản phẩm, giải pháp số.

Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức họp báo thông tin về Giải thưởng Sao Khuê 2023, nhằm lựa chọn và vinh danh các nền tảng, dịch vụ, sản phẩm, giải pháp số trong 6 nhóm: Các sản phẩm, giải pháp số (bình xét theo 24 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành); các nền tảng chuyển đổi số; các giải pháp công nghệ tiên phong (ứng dụng các công nghệ AI, IoT, big data, cloud, blockchain, 5G, robotics, metaverse, VR, AR, XR, web 3.0...); các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệp số; các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới; các dịch vụ CNTT (8 lĩnh vực dịch vụ chuyên ngành).

sao khue 2023

 

Giải thưởng Sao Khuê 2023 có một số điểm mới: Bổ sung thêm một số lĩnh vực các sản phẩm, ứng dụng, giải pháp dành cho công dân số, doanh nghiệp, tổ chức số và cho ô tô.

Một số lĩnh vực cũng được thay đổi tên gọi cho phù hợp hơn với thực tế, như tài chính số, ngân hàng số, thanh toán số. Hạn chót nhận hồ sơ llaf 13/3/2023.

Các đề cử tham gia giải thưởng sẽ trải qua 3 vòng đánh giá, gồm sơ tuyển, thuyết trình và chung tuyển. Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến sẽ được tổ chức ngày 28/4/2023 tại Hà Nội.

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được trao giải thưởng Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội và luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Sau 19 năm triển khai và tổ chức, Giải thưởng Sao Khuê đã được trao cho hàng nghìn lượt sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam. Giải thưởng Sao Khuê là bệ phóng cho các sản phẩm, dịch vụ phần mềm Việt Nam, chắp cánh cho thương hiệu CNTT Việt Nam bay cao bay xa hơn nữa và ngày khẳng định vị thế của mình trên trường Quốc tế. Đặc biệt, từ năm 2016, TOP 10 Giải thưởng Sao Khuê ra đời tôn vinh 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.

Cùng với dòng chảy và sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành CNTT với những xu hướng công nghệ mới nổi bật, Giải thưởng Sao Khuê 2023, năm ghi dấu ấn 20 năm đồng hành và phát triển cùng ngành CNTT Việt Nam, cũng thay đổi bắt kịp với những xu thế ấy.

Thông tin chi tiết về chương trình hiện được cập nhật đầy đủ tại: https://giaithuongsaokhue.vn/

Khánh An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.