SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Giải thưởng sáng chế 2014: Giường cho bệnh nhân bất động đoạt giải nhất

08:08, 24/11/2014
Tối 22-11, Bộ KH-CN đã tổ chức trao giải thưởng Cuộc thi Sáng chế năm 2014. Đây là năm thứ hai giải thưởng được tổ chức, và là năm đầu tiên được tổ chức trên phạm quy toàn quốc.

Sau gần 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 173 giải pháp kỹ thuật của các cá nhân, tổ chức đến từ 40 địa phương tham gia. Trong đó, có nhiều giải pháp kỹ thuật có tính mới toàn cầu, có trình độ sáng tạo và khả năng áp dụng cao, đã và đang góp phần thiết thực vào việc giải quyết những khó khăn trong đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Trong số 15 giải pháp vào vòng chung khảo, Ban tổ chức đã chọn trao giải nhất trị giá 100 triệu đồng cho sản phẩm Giường đặc biệt cho bệnh nhân bất động của nhà sáng chế Nguyễn Long Uy Bảo (TPHCM). Sáng chế này giúp thao tác thay drap giường mà người bệnh vẫn nằm yên trên giường không cần cử động; phòng chống lở loét lưng, chăm sóc bệnh nhân không cần tốn nhiều sức và nhiều người.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải nhì cho Thiết bị xử lý nước thải (Công ty CP Môi trường xanh và xanh), giải ba cho Hệ thống phân loại rác thải bằng thiết bị tự động (Trung tâm Nghiên cứu và phát triển công nghệ môi trường xây dựng) và 12 giải khuyến khích cho các sáng chế khác.

Ông Andrew Michael Ong, Vụ trưởng châu Á - Thái Bình Dương Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), cho biết kho dữ liệu của WIPO hiện có khoảng 80 triệu sáng chế của các tác giả trên toàn thế giới. Từ các sáng chế này, người Việt Nam có thể tham khảo và nghiên cứu cải tiến thành giải pháp hữu ích phục vụ cuộc sống.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.