SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ năm, 11/08/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Giải pháp thiết thực của Tập đoàn TH: Giảm 50% thìa sữa chua dùng một lần, khuyến khích khách hàng chung tay vì môi trường

14:07, 08/06/2022
(SHTT) - Với những giải pháp tiêu dùng bền vững, khuyến khích khách hàng tái chế bao bì và giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK – trở thành đơn vị tiên phong bồi đắp lối sống “xanh” cùng người tiêu dùng.

Tiên phong các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường

Hơn một thập kỷ phát triển, là doanh nghiệp coi trọng phát triển bền vững, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH đã triển khai nhiều hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường như: Sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam; Sáng lập Liên minh Doanh nghiệp Vì môi trường Việt Nam (VB4E), Thu gom pin tại văn phòng; Bảo tồn đa dạng sinh học tại các trang trại, nhà máy; Các chương trình “Không plastic trong văn phòng”, “Tái chế để phát triển bền vững”… nhằm mục đích giảm thiểu rác thải nhựa gây hại cho môi trường.

Đặc biệt, từ tháng 10/2018, Tập đoàn TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện với môi trường (chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật), an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE.  

th1

Tập đoàn TH tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện hơn với môi trường. 

Được chế tạo từ công nghệ hiện đại nhất, những thìa sữa chua dùng một lần thân thiện với môi trường chỉ mất khoảng 6 tháng (khi tiếp xúc với đất, vi sinh vật và độ ẩm của đất hoặc được chôn lấp) để phân hủy sinh học hoàn toàn, tạo thành CO2, nước và chất mùn dinh dưỡng cho đất, hạn chế sinh ra các thành phần có hại cho môi trường. Đó là con số ấn tượng khi so sánh với thời gian phân hủy hàng trăm năm của nhựa PE thông thường.

Mặt khác, quá trình sản xuất loại thìa này cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn và phát thải lượng khí nhà kính thấp hơn so với nhựa thông thường. Với loại thìa sữa chua từ chất liệu thân thiện với môi trường, những sản phẩm cao cấp từ sữa tươi sạch của Tập đoàn TH đã có vị ngon “thật sự thiên nhiên” một cách trọn vẹn, thực thi giá trị cốt lõi “Hoàn toàn từ thiên nhiên” mà các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn hướng đến.

th2

Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng sống xanh thay thế túi ni-lon bằng túi vải canvas. 

Trước đó, Tập đoàn TH đã triển khai hàng loạt các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường từ những chi tiết nhỏ nhất. Tháng 05/2018, hệ thống gần 300 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã chấm dứt sử dụng túi ni-lon, thay vào đó TH true mart đã tặng và sau đó chính thức bán túi vải canvas. Tiếp đến, tháng 9/2019, Tập đoàn TH là doanh nghiệp sữa đầu tiên trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường. Gần đây nhất, tháng 02/2021, các sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER loại chai 350ml chính thức ngưng sử dụng màng co plastic ở nắp chai. Mặt khác, Tập đoàn TH thường xuyên triển khai các chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa nhằm đồng hành và khuyến khích người tiêu dùng trong việc sống xanh, bảo vệ môi trường và tiêu dùng thông thái.

th3

Tập đoàn TH triển khai thu gom, tái chế vỏ hộp sữa thúc đẩy một hệ sinh thái xanh – sạch. 

Song song với đó, Tập đoàn TH là doanh nghiệp tiên phong tham gia sáng lập các Liên minh như: Liên minh Tái chế Bao bì Việt nam (Packaging Recovery Organization – PRO Vietnam), Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lon… nhằm xây dựng nên một hệ sinh thái xanh – sạch từ chất lượng sản phẩm đến môi trường sống.

Đã tốt nay còn tốt hơn

Dù đã tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ nhựa thân thiện với môi trường nhưng Tập đoàn TH mới có bước đi mạnh mẽ hơn: Cắt giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng 1 lần cung ứng ra thị trường đi kèm sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT từ 01/06/2022.

Với hành động cắt giảm này, Tập đoàn TH mong muốn góp phần tăng cường nhận thức về rác thải nhựa, cân chỉnh hành vi tiêu dùng, khuyến khích người tiêu dùng giảm sử dụng thìa nhựa dùng một lần, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Việc giảm 50% và dần tiến tới 100% lượng thìa nhựa dùng một lần cung ứng miễn phí kèm các sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT của Tập đoàn TH sẽ giúp giảm từ 130 đến 260 tấn rác thải nhựa ra môi trường hàng năm, trong bối cảnh hàng năm thế giới phát sinh tới 8,3 tỷ tấn rác thải từ nhựa dùng một lần, gây ô nhiễm môi trường (số liệu năm 2018 của Hiệp hội Nghiên cứu biển Hoa Kỳ).

th4

Tập đoàn TH kiên tâm giảm rác thải nhựa, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. 

Đây là bước đi tiếp theo trong hành trình “Trân quý Mẹ Thiên Nhiên” và đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng bền vững mà Tập đoàn đã kiên tâm theo đuổi.

Không chỉ tiên phong làm ra những ly sữa tươi sạch từ đồng đất Việt Nam, phát triển nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn TH hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo, khẳng định vị thế của Tập đoàn trong việc áp dụng các giải pháp sản phẩm gắn với tiêu dùng có lợi cho thiên nhiên, tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng trong tiêu dùng bền vững hơn, mang lại nhiều lợi ích cho môi trường. Những hoạt động bền vững đó xuất phát từ sự thấu hiểu sâu sắc những giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và “Hạnh phúc đích thực” cho con người, lấy đi của thiên nhiên ít nhất và trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất.

Anh Tuấn

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
Vào ngày Lễ Vu Lan, con cái thường tỏ lòng biết ơn, sự hiếu thảo bằng những món quà ý nghĩa, gửi gắm ý nguyện tới cha mẹ. Để gởi trao những món quà mang ý nghĩa tri ân cha mẹ, Golden Gift đã ra mắt bộ sưu tập “Quà tặng Vu Lan” trong dịp này.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Hàng ngàn tấn rác đã được thu gom, quy đổi thành những món quà nhỏ mà ý nghĩa tặng lại cho người tham gia chương trình “Sống Xanh” vì một Phú Quốc xanh-sạch-đẹp do UBND phường An Thới và tập đoàn Sun Group tổ chức.
Thương hiệu 17 giờ trước
(SHTT) - Với chiến lược phát triển bền vững và những chương trình hành động về bảo vệ môi trường được thực hiện bài bản, Vinamilk với cụm Trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt, đã là 1 trong 3 doanh nghiệp xuất sắc được trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2021 do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Toner hoa cúc Calendula Herbal Extract Alcohol-Free luôn là sản phẩm bán chạy nhất được khách hàng của Kiehl’s ưa chuộng từ những năm 1960 .
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vinamilk hợp tác cùng hãng phim hoạt hình nổi tiếng Colory Animation Studio, thực hiện phim điện ảnh 3D xây dựng câu chuyện thú vị về hành trình giải cứu Đại tinh Thần thú của đội Vệ binh SuSu, mở ra thế giới thần tiên đầy sáng tạo cho trẻ em Việt.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE