SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giải pháp mới cho người dùng khi Amazon Prime Video áp dụng quy tắc mới

07:52, 21/05/2022
(SHTT) - Các quy tắc mới trong việc mua hàng trong ứng dụng của Google sẽ có hiệu lực vào 1/6 đã dẫn đến một số thay đổi mạnh mẽ đối với các bên thứ ba cung cấp nội dung.
Screenshot 2022-05-14 153714

 

Nếu bạn là một người thích xem Amazon Prime Video, bạn sẽ sớm phải tìm một giải pháp khác khi bạn muốn thuê hoặc mua một chương trình hoặc phim không phải là một phần của đăng ký Prime Video tại dịch vụ trên Android. Với bản cập nhật ứng dụng gần đây nhất, Amazon đã loại bỏ hoàn toàn tùy chọn mua hàng trong ứng dụng. Giờ đây để xem được các nội dung này bạn sẽ phải nhấn vào nút “Làm cách nào để tôi xem nội dung này?” và nhận hướng dẫn về cách mua nội dung được đề cập trên trang web Amazon.

Theo phát hiện của Caschys Blog, Amazon hoàn toàn không thông báo cho khách hàng về việc loại bỏ chức năng này, cả trong ứng dụng cũng như bảng thay đổi trên Cửa hàng Play. Việc loại bỏ các tùy chọn thanh toán diễn ra chỉ vài ngày sau khi Amazon cũng ngừng bán hàng hóa kỹ thuật số trong ứng dụng Mua sắm của mình,ví dụ như sách điện tử Kindle.

Mặc dù công ty chưa xác nhận lý do chính thức cho ứng dụng Prime Video, nhưng có khả năng Amazon đã sẵn sàng cho sự thay đổi chính sách của Cửa hàng Google Play mà họ đã trích dẫn trong ứng dụng Amazon Mua sắm: "Để tuân thủ các chính sách của Cửa hàng Google Play, bạn sẽ không thể mua nội dung mới từ ứng dụng nữa. Bạn có thể tạo danh sách đọc trên ứng dụng và mua trên trang web Amazon [sic] từ trình duyệt của mình".

Screenshot 2022-05-14 151716

 

Không còn nút "mua", nhưng nội dung đã mua trước đó hoặc bất kỳ chương trình và phim nào có trong danh sách xem của bạn vẫn hiển thị.

Trước đây, Amazon và nhiều người bán hàng hóa kỹ thuật số khác đã né tránh việc thanh toán cho Google phí mua hàng trong ứng dụng do giải thích cụ thể về chính sách Cửa hàng Play. Tuy nhiên, những thay đổi gần đây nhất đối với chính sách này đã đóng lại lỗ hổng này và buộc Amazon và những người bán hàng hóa kỹ thuật số khác phải chia lợi nhuận từ 10% đến 30% cho các giao dịch mua trên Google. Thay vì chọn thanh toán khoản cắt này cho Google , Amazon dường như muốn loại bỏ tùy chọn thanh toán hoàn toàn và thay vào đó khách hàng sẽ truy cập vào trang web để thanh toán.

Google đang nỗ lực cung cấp các tùy chọn thanh toán khác cho các nhà phát triển ứng dụng không muốn phụ thuộc vào thanh toán trên Cửa hàng Play. Spotify hiện là đối tác đầu tiên hợp tác với Google kể từ khi tùy chọn này ra mắt. Tuy nhiên, Google vẫn sẽ lấy một khoản tiền nhỏ từ các nhà phát triển nếu chọn cách thanh toán này, vì vậy không rõ liệu Amazon có sẵn sàng tham gia chương trình hay không.

Đối với ứng dụng Prime Video, việc loại bỏ các tùy chọn thanh toán mang lại hiệu quả cao hơn. Có khả năng nhiều người đang tránh nội dung trả phí nhưng xét cho cùng, nếu bạn đã trả tiền cho Amazon Prime, bạn cũng có thể tận hưởng danh mục nội dung rộng lớn được cung cấp như một phần của gói đăng ký thay vì bỏ ra nhiều tiền hơn nữa. Lướt một lượt qua màn hình chính bạn sẽ thấy nội dung trả phí thậm chí không còn được quảng cáo tích cực trên màn hình chính. Điều này giúp bạn dễ dàng chọn nội dung miễn phí hơn mà không cần bật nút gạt nhỏ "miễn phí với tôi" ở góc trên cùng bên phải của giao diện ứng dụng cũ. Bạn vẫn có thể tìm thấy nội dung trả phí trong danh sách theo dõi của mình hoặc trong thanh tìm kiếm với giá trị tương đương.

Nếu bạn thực sự muốn giữ lại tùy chọn trả tiền cho nội dung trong ứng dụng Prime Video, thì có một giải pháp như sau: bạn có thể tải xuống phiên bản Prime Video thay thế qua Amazon App Store, phiên bản này không tuân theo chính sách của Cửa hàng Play và do đó có thể cho phép bất kỳ khoản thanh toán trong ứng dụng nào mà bạn muốn. Hiện tại, phiên bản Android TV vẫn cung cấp thanh toán trong ứng dụng, mặc dù điều này rất có thể sẽ sớm thay đổi.

Cho đến nay, xác nhận thay đổi này chỉ có ở Đức, nhưng có khả năng Amazon sẽ sớm triển khai loại bỏ thanh toán ở các khu vực khác.

Thu Hà

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Liên kết hữu ích