SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Giải pháp cho tương lai: Sáng chế bàn phím chống bụi, nước của Apple có gì ấn tượng?

07:00, 11/03/2018
(SHTT) - Apple lại tiếp tục khiến giới công nghệ trầm trồ khi nộp bằng sáng chế bàn phím chống bụi, nước. Như vậy bàn phím của Macbook trong tương lai sẽ có thể miễn nhiễm với bụi bẩn nhờ cơ chế đặc biệt giúp ngăn chặn và đẩy tạp chất ra khỏi phím.

Trong quá trình sử dụng máy tính, có lẽ bụi bẩn, nước hay thậm chí là những mảnh vụn từ đồ ăn xâm lấn bàn phím là điều khó lòng tránh khỏi. Với nhóm người dùng PC, bụi bẩn hay thậm chí là nước cùng lắm cũng chỉ làm hư hại bàn phím và chi phí phải cho tổn thất từ những “chất xâm lấn” này không nhiều. Tuy nhiên, với laptop, bên dưới bàn phím là những linh kiện phần cứng đắt đỏ, việc thay thế đôi khi có thể khiến người dùng “viêm màng túi”.

Tuy nhiên theo Techradar, người dùng MacBook sẽ không phải lo lắng về vấn đề này trong tương lai vì Apple đang phát triển bàn phím có khả năng chống chịu tất cả những thành phần vừa nêu.

sang che ban phim 1

 

Bằng sáng chế mới được Apple nộp lên Văn phòng Sáng chế và bản quyền Mỹ (USPTO) mô tả các thiết bị đầu vào bao gồm cơ chế giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu tác động bởi sự xâm nhập của các chất gây ô nhiễm (như bụi, chất lỏng…). Các cơ chế này có thể bao gồm các màng hoặc miếng đệm ngăn chặn sự xâm nhập của chất gây ô nhiễm, các cấu trúc như bàn chải, khăn lau… Khi người dùng tác động lên bề mặt phím, “cấu trúc” bảo vệ này sẽ giúp che chắn khoảng trống để ngăn bụi bẩn lọt vào bên trong. Cấu trúc này còn có tác dụng đẩy bụi bẩn đã xâm nhập ra khỏi nhờ lực tác động lên bề mặt phím.

Những đổi mới về bàn phím có thể chưa dừng lại ở đây. Một bằng sáng chế khác chỉ ra rằng, Apple đang cân nhắc ý tưởng trang bị cho MacBook bàn phím ảo trên màn hình OLED.

sang che ban phim

 

Có thể nói công nghệ của Apple luôn được đánh giá cao, đó là lý do tại sao các sản phẩm như MacBook Pro và iPhone luôn có mức giá cao so với đối thủ cạnh tranh của họ. Liệu những mức giá này có được đảm bảo hay không là một vấn đề hoàn toàn khác, nhưng thương hiệu của Apple được xây dựng dựa trên hứa hẹn về những trải nghiệm người dùng cao cấp.

Theo chuyên gia dự báo Ming-Chi Kuo, hãng máy tính nổi tiếng này sẽ sớm tung ra thị trường mẫu MacBook Air thế hệ mới trong quý 2/2018. Ming-Chi Kuo cũng cho rằng những mẫu máy tính xách tay siêu mỏng nhẹ MacBook Air thế hệ mới sẽ có giá bán rẻ hơn so với hiện tại và việc tung ra thị trường những mẫu MacBook Air giá rẻ sẽ giúp Apple tăng lượng máy bán ra hơn 15% trong năm 2018 này.

Minh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.