SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giải mã hiện tượng tỉnh giấc lúc 3 giờ 07 phút từ góc nhìn khoa học

12:52, 08/02/2023
Những vấn đề liên quan đến tâm linh luôn là điều bí ẩn, thu hút sự quan tâm của mọi người khiến các nhà khoa học phải đau đầu. Điển hình là mốc thời gian 3 giờ 07 phút với quan niệm "khung giờ của ma quỷ". Tuy nhiên, sự kiện này có thể lý giải bằng khoa học.

   Hiện tượng 3 giờ 07 phút thể hiện điều gì? (Ảnh: Gencinexin)

Hiện tượng 3 giờ 07 phút thể hiện điều gì? (Ảnh: Gencinexin)

Thức giấc vào khoảng thời gian 3 đến 4 giờ sáng là do ma quỷ?

Thông tin từ báo Doanh nhân Việt Nam, theo quan niệm của người Phương Tây, khung thời gian từ 3 giờ đến 4 giờ sáng là lúc "ma quỷ hoành hành". Họ cho rằng đây là thời gian chúng hoạt động mạnh nhất trong ngày. Đặc biệt là mốc 3 giờ 07 phút, khi một vị thánh đã dừng sự sống, không thể bảo vệ những con chiên của mình.

Theo đó, nếu lúc đang ngủ mà bất chợt mở mắt rồi thấy đồng hồ điểm đúng 3 giờ 07 phút hoặc 3 giờ 15 phút và chó hoặc mèo kêu sủa thì có thể những thế lực vô hình đang hiện diện xung quanh. Đó được xem như "tà lực", và trở thành nỗi sợ hãi của nhiều người. "Bí ẩn" này đã trở thành niềm cảm hứng để các nhà làm phim kinh dị lồng ghép vào tác phẩm điện ảnh nhằm tăng thêm phần kịch tính. 

   Bất ngờ tỉnh giấc lúc nửa đêm hoặc sáng sớm sẽ khiến cơ thể chúng ta mỏi mệt. (Ảnh: Singapore Today)

Bất ngờ tỉnh giấc lúc nửa đêm hoặc sáng sớm sẽ khiến cơ thể chúng ta mỏi mệt. (Ảnh: Singapore Today)

Song song đó, một số ý kiến khác theo quan niệm người phương Đông lại cho rằng, khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ sáng là lúc linh hồn người thân đã khuất trở về thăm chúng ta. Hiện tượng tâm linh này khiến căn phòng thay đổi nhiệt độ và khiến con người tỉnh giấc bất ngờ. Tại Việt Nam, người ta còn lấy đây là khung giờ để "âm dương tách dần nhau ra".

Tuy nhiên, những thông tin trên chưa được chứng minh bởi khoa học, chỉ đưa ra từ quan niệm chủ quan hoặc văn hóa tín ngưỡng, tâm linh của từng địa phương. Như vậy, độ tin cậy không được xác định rõ ràng.

Khung giờ từ 3 đến 4 giờ sáng trong góc nhìn khoa học

Báo Vietnamnet đưa tin, theo Y học cổ truyền Trung Quốc, kinh lạc hay còn gọi là đường khí huyết vận hành có liên hệ mật thiết tới đồng hồ sinh học của mỗi người. Vì vậy, việc thức giấc vào mỗi thời điểm trong tối hoặc sáng là dấu hiệu về sức khỏe đang gặp vấn đề.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 1 giờ đến 5 giờ, nếu thức giấc giữa chừng, bạn có thể gặp một số vấn đề như sau:

- Từ 1 giờ đến 3 giờ: Thời gian này, kinh lạc sẽ liên kết với bộ phận gan nhằm đào thải một số chất độc ứ đọng trong cơ thể. Quá trình đó diễn ra hiệu quả gần như gấp đôi nếu con người ngủ sâu giấc. Những người thức giấc vào khoảng thời gian này có 2 lý do là gặp vấn đề về gan hoặc tâm lý bất ổn vì cảm xúc bực bội dồn nén vào ban ngày.

Để giải quyết vấn đề trên, mọi người có thể uống nhiều nước lạnh, ăn rau củ quả. Đặc biệt, đối với người bị bất ổn tâm lý thì nên giải quyết các vấn đề khiến bản thân khó chịu trước khi ngủ để có một đêm an giấc.

   Giấc ngủ rất quan trọng với mỗi người. (Ảnh: The News York Times)

Giấc ngủ rất quan trọng với mỗi người. (Ảnh: The News York Times)

- Từ 3 giờ đến 5 giờ: Y học hiện đại cho biết, thời gian này là lúc phổi làm việc. Lúc này, kinh lạc sẽ liên kết với phổi để khắc phục một số "tổn thương" trong quá trình ăn uống, hít thở vào ban ngày. Tuy nhiên, Trung y còn cho rằng đây là thời điểm kinh lạc kết nối với nỗi buồn sâu trong cơ thể. Bởi vậy, những người thức giấc vào thời điểm này có thể bị ảnh hưởng bởi một nỗi khổ tâm hoặc cảm xúc tiêu cực không thể nói ra.

Khi thức giấc bất ngờ vào khoảng thời gian này, bạn nên hít chậm và sâu, tĩnh tâm để có thể ngủ lại.

Cũng theo nguồn tin trên, một số nhà khoa học phương Tây cho biết bộ não của con người sẽ không tỉnh táo nếu đột ngột thức giấc vào ban đêm. Khi đó, con người sẽ bị mông lung và khiến bản thân tự suy đoán ra những điều siêu nhiên nhưng không rõ thực hay mơ. Các nhà khoa học gọi hiện tượng này là quán tính giấc ngủ, con người càng thức giấc đột ngột thì càng nghiêm trọng tới sức khỏe. Đồng thời, việc con người thức giấc trong khoảng thời gian này cũng dễ ảnh hưởng tới vật nuôi, khiến chúng kêu sủa inh ỏi.

Dù đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện nhưng mốc thời gian 3 giờ 07 phút vẫn là điều bí ẩn với nhiều người. Tuy nhiên, thay vì suy đoán không có căn cứ, mọi người nên khắc phục bằng cách ăn uống, tập thể dục điều độ hoặc tới gặp bác sĩ nếu mất ngủ, thức giấc liên tục trong thời gian dài.

Tổng hợp : Yan

https://www.yan.vn/giai-ma-hien-tuong-tinh-giac-luc-3-gio-07-phut-tam-linh-hay-khoa-hoc-278582.html

PHÚC HƯNG - Nguồn Thể Thao & Văn Hóa 

http://yan.thethaovanhoa.vn/giai-ma-hien-tuong-tinh-giac-luc-3-gio-07-phut-tam-linh-hay-khoa-hoc-278582.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.