SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Giải mã các ký hiệu thường gặp trên mỹ phẩm

16:00, 26/07/2017
(SHTT) - Mỗi ký hiệu trên các sản phẩm bạn sử dụng đều có ý nghĩa riêng. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa của các biểu tượng đó.
chu e

Biểu tượng chữ e 

Những sản phẩm làm đẹp có chứa biểu tượng chữ “e” điều này có nghĩa là sản phẩm đã trải qua những vòng kiểm tra khắt khe theo tiêu chuẩn châu Âu và được công nhận rằng những thông số về khối lượng tịnh, thành phần hoạt chất ghi trên bao bì sản phẩm là hoàn toàn giống với thực tế.

m

Chữ số kèm chữ M trên nắp chai, lọ 

Các sản phẩm làm đẹp thường không biến sắc hay có mùi lạ khi đã hết hạn sử dụng. Vì vậy ký hiệu cho biết thời gian sử dụng sau khi mở nắp sản phẩm là cực kỳ quan trọng và cần được chú ý đầu tiên khi mua bất kỳ món đồ mỹ phẩm nào.

Trên biểu tượng này, chữ M là viết tắt của Month (tháng trong tiếng anh) còn chữ số biểu thị cho số tháng sử dụng. Tùy vào từng loại mỹ phẩm mà thời hạn sử dụng dài ngắn khác nhau. 

Nếu bạn nhìn thấy cụm 12M trên nắp lọ thì sản phẩm có thời hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày bạn mở nó.

chu tho

Biểu tượng chú thỏ 

Biểu tượng này mang ý nghĩa chung là không có bất kỳ động vật nào bị làm hại trong tất cả các giai đoạn nghiên cứu và sản xuất sản phẩm, bao gồm cả các phòng thí nghiệm và nhà cung cấp. Các thương hiệu sử dụng ký hiệu này đều phải trải qua một quá trình kiểm định chất lượng và ký kết hợp đồng ràng buộc pháp lý không sử dụng động vật trong quá trình sản xuất.

Nếu bạn nhìn thấy dòng chữ “No animal testing” (không thử nghiệm trên động vật) nhưng không thấy bất kỳ hình ảnh nào về chú thỏ thì cũng nên tìm hiểu lại về quá trình sản xuất sản phẩm đó.

ngon lua

 Biểu tượng ngọn lửa

Bạn sẽ dễ dàng quan sát thấy biểu tượng này ở hầu hết ở các sản phẩm chăm sóc tóc (xịt tóc, dầu gội khô) hay sơn móng tay. Điều đó có nghĩa rằng những sản phẩm này rất dễ cháy, bạn nên tránh để chúng gần lửa hoặc nơi có độ nóng cao.

ban tay

Biểu tượng bàn tay và cuốn sách 

Nếu thấy biểu tượng này được in bên ngoài bao bì sản phẩm có nghĩa là bạn cần đọc thêm thông tin chi tiết về thành phần và cách sử dụng ở tờ giấy hướng dẫn sử dụng bên trong để tránh những hậu quả đáng tiếc do chưa nắm rõ thông tin về sản phẩm.

tam giac

Tam giác và mũi tên 

Cùng với biểu tượng ba mũi tên tạo thành hình tam giác quen thuộc thì hình ảnh mũi tên xanh cuộn tròn cũng thể hiện rằng vỏ bao bì của loại mỹ phẩm đó có khả năng tái chế. Vì vậy, nếu là một người yêu môi hãy ưu tiên đến các sản phẩm mỹ phẩm chứa 2 biểu tượng này nhé.

kha nang chong nang

Biểu tượng “UVA”  

Biểu tượng “UVA” thể hiện rằng sản phẩm của bạn có khả năng chống nắng. Biểu tượng này thường đi kèm với một con số, số càng cao chứng tỏ khả năng chống tia UV trong ánh nắng càng lớn. biểu tượng thường xuất hiện trên các sản phẩm chăm sóc da, nhất là kem chống nắng.

tn

  Biểu tượng “Eco Cert”

Biểu tượng “Eco Cert” có lẽ sẽ không xa lạ gì đối với các tín đồ về mỹ phẩm. Để có thể sở hữu logo này, sản phẩm phải đảm bảo rằng nó có chứa các thành phần hữu cơ lên đến 70% (tính theo trọng lượng) hoặc nhiều hơn tổng số của công thức chế ra sản phẩm.

HABA

Cosmetique Bio Charte Cosmebio 

Cụm từ tiếng Pháp này có nghĩa rằng sản phẩm có chứa ít nhất 95% thành phần tự nhiên và không chứa màu tổng hợp, hương liệu, chất bảo quản hoặc các sản phẩm hóa dầu, các thành phần biến đổi gien. Theo Into The Gloss.

TRAI TIM

Biểu tượng trái tim 

Biểu tượng này  mang đến cho người sử dụng chúng cam kết rằng sản phẩm bạn đang cầm trên tay không những không thử nghiệm trên động vật mà còn hoàn toàn không chứa một thành phần nào có nguồn gốc từ động vật.

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.