SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giải mã bí ẩn đằng sau trào lưu “Soundwave Tattoo”

11:27, 20/06/2018
(SHTT) - Soundwave Tattoo hay “Hình xăm biết nói” không còn là điều gì lạ lùng đối với giới trẻ. Bên cạnh việc chỉ là một hình xăm thể hiện cá tính của người xăm hình, nó còn cất giữ nhiều ý nghĩa đặc biệt sau đó.

Soundwave Tattoo có thể giúp bạn lưu giữ những âm thanh trân quý trong đời như một kỷ niệm. Các thanh âm như tiếng khóc chào đời của con, lời cầu hôn từ bạn đời hay những lời nói yêu thương từ người thân đã mất có thể được lưu giữ và đi cùng bạn đến mãi mãi sau này.

769907_81_75648_6TTZH3EvW

 

Tất cả những gì bạn cần có là một bản ghi âm, ví dụ như tiếng cười của cô con gái đầu lòng sau đó sử dụng phần mềm trên điện thoại hoặc máy tính thành hình ảnh trực quan.

Thợ xăm hình sau đó sẽ xăm hình ảnh đoạn âm thanh bạn muốn lưu giữ lên bất cứ vùng da nào bạn muốn. Và để hình xăm có thể “nói” được thì bạn cần tới App có tên Skin Motion để quét hình ảnh sóng âm và chuyển thành đoạn âm thanh.

Mặc dù có thể chỉ đơn giản lưu giữ đoạn âm thanh trên các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính hay USB, … để có thể phát lại nhiều lần nhưng rõ rằng chuyển nó thành hình xăm sẽ mang lại nét độc đáo riêng biệt và thể hiện sự quan trọng của ai đó đối với cuộc đời mỗi người.

Kiều Ân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.