SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Giải khát ngày hè với món dừa tắc mát lạnh đúng chuẩn "Sài Gòn"

04:14, 20/05/2019
Cách làm món dừa tắc mát lạnh, giải khát ngày hè đúng chuẩn "Sài Gòn":

Nhắc đến những loại nước giải khát được yêu thích ở Sài Gòn thì không thể không đến món dừa tắc - một loại nước giải khát bình dân nhưng rất được mọi người ưa chuộng. Vị ngọt dịu của nước dừa xiêm thêm chút vị chua và hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng của những trái tắc (quất) đem lại cảm giác vô cùng sảng khoái và chắc chắn sẽ khiến mọi người mê mẩn ngay lần đầu tiên thưởng thức đấy. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng thế này, đi làm về mà có ngay cốc dừa tắc mát lạnh để giải khát thì đúng là "tỉnh hết cả người" ý 
. Để làm món dừa tắc này thì cũng mất chút thời gian nhưng chúng mình có thể tranh thủ những ngày nghỉ để làm, rồi bảo quản trong tủ lạnh dùng dần nhé.

Ảnh minh họa 2 - Giải khát ngày hè với món dừa tắc mát lạnh đúng chuẩn Sài Gòn

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Dừa tươi: 1 trái
  • Tắc (quất): 5 - 6 quả
  • Đường, muối, đá viên.

Cách làm:

  • Bước 1: Chúng mình sẽ "xử lý" những trái tắc đầu tiên nhé, vì sử dụng cả phần vỏ nên chúng mình cần sơ chế những trái tắc thật sạch và kỹ để đảm bảo loại bỏ hết thuốc bảo quản, thuốc trừ sâu (nếu có). Các bạn ngâm tắc trong nước có pha chút baking soda trong khoảng 15 phút rồi đem rửa từng quả lại thật sạch dưới vòi nước chảy mạnh, rồi để ra rổ cho ráo nước. Sau đó bổ đôi, vắt lấy nước cốt, gạn bỏ hạt. Còn phần vỏ tắc các bạn đem ra thái nhỏ (như hình).

Ảnh minh họa 3 - Giải khát ngày hè với món dừa tắc mát lạnh đúng chuẩn Sài Gòn

Cho tất cả vỏ và nước cốt tắc vào 1 chiếc bát ướp cùng 4 thìa đường + 1/3 thìa muối, ướp trong khoảng 1 tiếng để đường tan hết và vỏ tắc ngấm thật kỹ đường.

Ảnh minh họa 4 - Giải khát ngày hè với món dừa tắc mát lạnh đúng chuẩn Sài Gòn

  • Bước 2: Trong thời gian đợi vỏ tắc ướp, chúng mình sẽ đi chuẩn bị nước dừa nhé. Muốn món dừa tắc ngon nhất thì chúng mình phải chọn được những quả dừa xiêm ngọt mát, không quá già vì dừa già thì phần cơm dừa rất cứng, ăn không ngon chút nào. Các bạn chặt ngang phần chóp đầu dừa, đổ ra lọc lấy nước dừa tươi, để riêng ra bát tô. Sau đó dùng thìa nạo hết phần cơm dừa non mềm để riêng. Tiếp đó chúng mình sẽ để cả phần nước và cơm dừa vào ngăn mát tủ lạnh để làm lạnh nhé.

Ảnh minh họa 5 - Giải khát ngày hè với món dừa tắc mát lạnh đúng chuẩn Sài Gòn

  • Bước 3: Quay lại với hỗn hợp vỏ tắc và đường, các bạn trút tất cả hỗn hợp này vào nồi đế dày, đặt lên bếp rồi đun với lửa nhỏ (vì hỗn hợp có đường nên rât dễ cháy). Bước này chúng mình thực hiện giống như khi làm siro tắc nhé, vừa đun các bạn phải liên tục đảo để hỗn hợp không vị vón cục và khê cháy.

Ảnh minh họa 6 - Giải khát ngày hè với món dừa tắc mát lạnh đúng chuẩn Sài Gòn

Đun đến khi hỗn hợp trở nên sền sệt, hơi keo dính, vỏ tắc chuyển màu vàng óng thì tắt bếp, đổ ra bát, sau đó để thật nguội rồi cho vào tủ lạnh.

Ảnh minh họa 7 - Giải khát ngày hè với món dừa tắc mát lạnh đúng chuẩn Sài Gòn

  • Bước 4: Các bước chuẩn bị và chế biến đều đã xong, chúng mình sẽ bảo quản dừa và siro tắc trong tủ lạnh, khi nào muốn uống chúng mình chỉ cần cho nước dừa ra ly, thêm cơm dừa và 1 - 2 thìa siro tắc, khuấy đều, thêm vài viên đá nữa là có ngay 1 món nước giải khát ngon tuyệt.

Ảnh minh họa 8 - Giải khát ngày hè với món dừa tắc mát lạnh đúng chuẩn Sài Gòn

Ngày hè nắng như thiêu như đốt thế này mà đi làm về đến nhà tự thưởng cho mình ngay một ly dừa tắc mát lạnh, ngon tuyệt thế này thì đúng là quá tuyệt vời. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi và vài bước đơn giản bạn đã có ngay 1 ly dừa tắc mát lạnh với vị ngọt thanh của nước dừa tươi, thêm chút chua dịu của tắc, mặn mặn của muối và thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ của tắc, làm đánh bay cảm giác mệt mỏi, giúp chúng mình "hồi sức" lại nhanh chóng đấy 

Nguồn : Blognauanngon.com

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.