SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giải độc cho gan bằng những thực phẩm rẻ tiền

07:21, 28/11/2018
(SHTT) - Trên thị trường hiện có nhiều loại thực phẩm chức năng được quảng cáo là giải độc gan tốt. Tuy nhiên thuốc bổ dù đắt đến đâu chưa chắc đã bằng những loại thực phẩm tươi sạch mà chúng ta ăn hàng ngày. Hãy ăn những thực phẩm sau để giải độc cho lá gan của bạn. 

Tỏi
Nếu bạn nghĩ rằng tỏi nóng không phù hợp với gan đang trong thể trạng yếu thì bạn đã lầm bởi vị hăng trong tỏi được xem là sẽ kích thích các enzyme, giúp cơ thể thải ra độc tố. Trong tỏi có allicin và selen vốn là hai hợp chất tự nhiên có công dụng tuyệt vời giúp làm sạch gan. Vì thế ăn tỏi tươi hoặc uống rượu tỏi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm  gánh nặng cho gan
Bưởi
Bưởi vốn chứa nhiều vitamin C và chất chống ôxy hóa sẽ giúp gan có thể làm sạch tự nhiên mà không cần bất cứ sự hỗ trợ về mặt hóa học nào. Mỗi ngày 1 cốc nước ép bưởi bạn sẽ có 1 lá gan khỏe mạnh sau 1 tháng  Hãy tận dụng cơ hội này bởi bưởi vốn là loại quả rất phổ biến hiện nay. 

Bưởi có chức năng giải độc gan tốt


Trà xanh
Có lẽ không cần nói quá nhiều về chức năng chống ôxy hóa có trong trà xanh. Tuy nhiên bạn nên nhớ không uống trà xanh lúc đói hay vừa ăn no, không kết hợp trà xanh cùng các loại thịt giàu đạm có như vậy mới hỗ trợ tốt cho việc bảo vệ lá gan của bạn. 
Quả óc chó
Nếu bạn nghĩ quả óc chó chỉ dành cho bà bầu thì bạn quá sai lầm, hãy tận dụng quả óc cho vào thực phẩm hàng ngày. Nó sẽ mang lại cho bạn sự kỳ diệu mà không loại thực phẩm chức năng nào có được. Bởi trong quả óc chó có  acid amin arginine có thể giúp hỗ trợ giải độc ammoniac hiệu quả. Những điều bạn cần làm là hãy nhai thật kỹ quả này nếu không sẽ làm tổn thương tới dạ dày của bạn. 

Nhai kỹ quả óc chó, gan của bạn sẽ hoạt động tốt hơn


Bắp cải
Các nhà khoa học đã tìm ra trong bắp cải có chứa các chất kích thích các enzyme giải độc gan, giúp loại bỏ độc tố. Hiện đang là mùa rau bắp cải bạn hãy bổ sung món ăn nay nhiều hơn cho bữa ăn gia đình mình đồng thời để giải độc cho gan hiệu quả. 
Củ cải đường và cà rốt
Nước ép củ cải đường hay nước ép cà rốt đều có tác dụng tốt giúp gan giải độc. Bởi trong 2 loại nước ép này có  glutathione, một loại protein giúp làm sạch gan. Vì vậy hãy uống chúng thường xuyên hơn. Nếu không thích nước ép bạn có thể chế biến củ cải và cà rốt thành những món ăn khác nhau mà không bị giảm công dụng. 

Hà Vi
 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.