SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giải Cống hiến 2023: Ứng dụng công nghệ vào bình chọn

12:03, 06/01/2023
Giải Cống hiến 2023 sẽ áp dụng hệ thống bình chọn Bvote để cải tiến phương thức bầu chọn nhằm tạo ra bước đột phá mới thông qua hình thức bình chọn công khai, dân chủ.

Vừa qua, Lễ khởi động Giải Cống hiến 2023 đã được tổ chức ở TP.HCM. Sau 16 mùa tôn vinh những cống hiến dành cho lĩnh vực âm nhạc, năm nay Giải Cống hiến đã mở rộng phạm vi, quy mô giải thưởng, đồng thời cải tiến phương thức bầu chọn nhằm tạo ra một bước đột phá mới.

1

 Ông Lê Xuân Thành - Tổng biên tập báo Thể thao và Văn hóa, Trưởng Ban tổ chức Giải Cống hiến 2023 trả lời câu hỏi của truyền thông.

Theo đó, giải thưởng sẽ mở rộng sang mảng thể thao, một lĩnh vực luôn có sức truyền cảm hứng lớn trong xã hội và đang rất cần tinh thần cống hiến, cũng như sự đánh giá công khai, minh bạch, fair-play từ các nhà chuyên môn, công chúng và báo giới.

Về phương thức bình chọn, nếu như trước đây, Giải Âm nhạc Cống hiến chỉ có sự tham gia của báo giới, thì nay giải sẽ thu thập thêm những ý kiến đánh giá từ hội đồng tư vấn và đặc biệt là từ đông đảo công chúng yêu âm nhạc, thông qua các hình thức bình chọn công khai, dân chủ, phù hợp với "kỷ nguyên số".

2

Ông Lê Văn Toàn – Giám đốc đối ngoại Bvote Việt Nam khẳng định việc bình chọn thông qua hệ thống của Bvote đảm bảo tính minh bạch và bảo mật cao.

Năm nay, lần đầu tiên Giải Cống hiến áp dụng hệ thống bình chọn Bvote vào việc thu thập ý kiến khán giả để tăng tính khách quan. Khán giả sẽ được quyền tham gia vào việc lựa chọn nghệ sĩ, vận động viên đủ tài năng và phẩm chất để đại diện cho nền âm nhạc và thể thao Việt Nam.

Ông Lê Văn Toàn – Giám đốc đối ngoại Bvote Việt Nam - cho biết: “Tính minh bạch của ứng dụng Bvote được thể hiện qua những bình chọn của khán giả đều được lưu trữ bằng block trong hệ thống blockchain. Đặc biệt, tất cả bình chọn khán giả đều có mã thời gian và mọi người đều có thể kiểm tra được. So với công nghệ bình chọn trước đây thì Bvote đang sỡ hữu tính năng minh bạch, bảo mật và độ an toàn cao”.

4

Hoa hậu Mai Phương tại thảm đỏ Lễ khởi động Giải Cống hiến 2023.

Tại Lễ khởi động Giải Cống hiến 2023, dàn sao Việt gồm Hoa hậu Mai Phương, Công Vinh, Cẩm Vân, Huy Tuấn, Amee, Hứa Kim Tuyền, Hoàng Dũng, Hoàng Duyên, thu hút nhiều sự chú ý.

Hoa hậu Mai Phương diện chiếc váy hồng bắt mắt, đội vương miện thả dáng trên thảm đỏ. Trong khi đó, cựu cầu thủ Công Vinh xuất hiện khá giản dị và vui vẻ trò chuyện với nhạc sĩ Huy Tuấn lẫn các đồng nghiệp khác.

3

Cầu thủ Lê Công Vinh tham gia hội đồng bình chọn giải Cống hiến Thể thao. 

Trong các đề cử năm nay được công bố, hạng mục nữ ca sĩ của năm là cuộc cạnh tranh “khốc liệt” của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Hoàng Thùy Linh, Phùng Khánh Linh, Tóc tiên, Amee, Min, Hồ Ngọc Hà...

Nam ca sĩ của năm gồm có Hà Anh Tuấn, Tùng Dương, Hoàng Dũng, Vũ, Noo Phước Thịnh, Trúc Nhân.

Lễ trao Giải Cống hiến 2023 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3. 

Khuất Nguyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.