SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Giải bóng đá 'Đồng hương Duy Xuyên 2022 – Tranh cúp Kingtek' gắn kết tình đồng hương

13:47, 01/10/2022
Ngày 1/10, tại TP.HCM, Giải bóng đá “Đồng hương Duy Xuyên 2022 – Tranh cúp Kingtek” có sự tham gia của 13 đội bóng, trong đó gồm 11 xã, 1 CLB và Ban liên lạc Sinh viên đồng hương Duy Xuyên.

Nằm trong chuỗi hoạt động phong trào mở đầu trong kế hoạch phát triển kết nối đồng hương của Hội đồng hương Duy Xuyên tại TP.HCM từ năm 2022, Giải bóng đá “Đồng hương Duy Xuyên 2022 – Tranh cúp Kingtek” diễn ra nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao.

Đồng thời, đây là sân chơi của các hội đồng hương xã, các câu lạc bộ trực thuộc Hội đồng hương Duy Xuyên tại TP.HCM.

IMG_5795

Giải bóng đá “Đồng hương Duy Xuyên 2022 – Tranh cúp Kingtek” đã quy tụ 13 đội bóng.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Đoàn Thiên Việt – Trưởng Ban Tổ chức (BTC) cho biết: “Qua gần 1 tháng triển khai giải bóng đá, tôi nhìn thấy dấu hiệu tích cực kết nối cao ở tất cả các hội đồng hương xã. Từ “đồng hương” được nhắc đến như một niềm tự hào của người Duy Xuyên tại TP.HCM.

Hội đồng hương các xã đã kết nối và ngày càng có nhiều nhân tố mới tham gia hoạt động, hàng chục buổi tập sôi nổi trên sân cỏ, hàng loạt bài viết kêu gọi, ủng hộ đội bóng trên nền tảng mạng xã hội facebook - điều mà trước đây chưa có. Tôi hi vọng tất cả mọi người giữ được tinh thần ấy không chỉ ở những giải bóng mà còn được duy trì trong tất cả các hoạt động của hội đồng hương sắp đến”.

IMG_5818

 Ông Lê Hùng (bên phải) - Chủ tịch HĐH Duy Xuyên tặng hoa cho ông Đoàn Thiên Việt (bên trái) - Trưởng BTC giải bóng đá.

Giải bóng đá “Đồng hương Duy Xuyên 2022 – Tranh cúp Kingtek” quy tụ 13 đội bóng gồm 11 xã như Nam Phước, Duy Phú, Duy Trung, Duy Nghĩa, Duy Châu, Duy Vinh, Duy Phước, Duy Sơn, Duy Trinh, Duy Hải, Duy Thu, câu lạc bộ Doanh nhân và Ban liên lạc sinh viên đồng hương Duy Xuyên tham gia. 

Screenshot 2022-10-01 115316

 Đội bóng của Đồng hương xã Duy Vinh phấn khởi trước giải đấu.  

Cũng theo ông Việt – Trưởng BTC giải bóng đá chia sẻ: “Sau rất nhiều năm, chúng ta mới tổ chức được một giải đấu đồng hương như thế này. Điểm đặc biệt là giải đấu năm nay chỉ gồm những người Đồng hương Duy Xuyên tranh tài cùng nhau.

Giải đấu được diễn ra trong vòng 2 ngày, với 13 đội bóng đồng hương tham gia tranh tài ở 20 trận đấu để tìm ra nhà vô địch”.

IMG_5848

13 đội trưởng của 13 đội bóng nhận cờ lưu niệm từ BTC. 

Giải bóng đá còn nhận được sự chung tay ủng hộ của rất nhiều nhà tài trợ là các công ty, doanh nghiệp và cá nhân. Trong đó bao gồm Công ty CP Năng lượng Kingtek; Công ty CP Địa ốc Đại Thắng; Doanh nghiệp Ren Gia Bảo; Nhà hàng Phố Garden; Bà Nguyễn Thị Hoa; Doanh nghiệp BGYM CLUB; Công ty TNHH OLIVIN LOGISTICS; Cơ sở sản xuất chả bò Cô Huệ; Công ty TNHH SX-TM HASARY.

Screenshot 2022-10-01 115448

Bà Phan Thị Thanh Truyền - Tổng Giám đốc Công ty CP Năng lượng Kingtek phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu trong giải đấu, bà  Phan Thị Thanh Truyền - Tổng Giám đốc Công ty CP Năng lượng Kingtek, đồng thời là nhà tài trợ chính của chương trình chia sẻ: “Hôm nay Kingtex hân hạnh và tự hào đồng hành cùng Giải bóng đá “Đồng hương Duy Xuyên 2022 – Tranh cúp Kingtek”.

Thể thao là hoạt động thường niên của Hội, tôi mong muốn với hoạt động này sẽ tạo ra sân chơi bổ ích nhằm gắn kết cho bà con xa nhà được giao lưu gần gũi với nhau. Hơn nữa, tôi hi vọng các cầu thủ phát huy hết tinh thần đoàn kết, tạo nét văn hóa cho thể thao cũng như cống hiến cho bà con khán giả đến cổ vũ những bàn thắng đẹp”.

IMG_5877

 Các đội bóng chuẩn bị thi đấu.

Trong dịp này, bà Phan Thị Thanh Truyền cũng có món quà nhằm cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các đội bóng tham gia giải đấu. Ngoài cơ cấu 20 triệu đồng cho giải vô địch, bà Thanh Truyền ủng hộ thêm 10 triệu đồng cho đội vô địch, 5 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc và 5 triệu đồng cho thủ môn xuất sắc.

Được biết, bà Phan Thị Thanh Truyền là một trong những "hạt nhân" tích cực trong các phong trào của Hội đồng hương Duy Xuyên cũng như Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, tại chương trình “Họp mặt bà con đồng hương Duy Thu 2022”, bà ngoài tài trợ kinh phí tổ chức buổi họp mặt, còn ủng hộ 100 triệu đồng tiền mặt vào quỹ của Hội đồng hương xã Duy Thu. Đây là nguồn ngân sách quan trọng giúp Hội kết nối, giúp đỡ bà con tại TP.HCM và các hoạt động hướng về quê hương.

IMG_5873

 Các cầu thủ tiến vào sân thi đấu.

Screenshot 2022-10-01 115851

 Các cầu thủ thi đấu.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 13/04/2024 tới đây, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được tham dự Tọa đàm: "Luật Sở hữu Trí tuệ: Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại" với nhiều kiến thức bổ ích.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 14/3 vừa qua, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Làm thế nào một chiếc Pop-Tart bình thường có thể trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông? Ở thời điểm hiện tại, điều mà bạn cần làm có thể chỉ đơn giản là sự quảng bá từ các người nổi tiếng trên mạng xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 15/3, Bộ Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam .
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 14/3, tại Hội trường Huyện uỷ Kiến Thuỵ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố và Huyện uỷ Kiến Thuỵ tổ chức Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 11 năm 2024.