SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Giấc mơ phát triển phong trào golf nữ tại Việt Nam của golfer Nguyễn Thị Hà

21:49, 14/10/2019
(GolfViet) - Bén duyên với golf từ năm 2009 và gắn bó trong suốt 10 năm golfer Nguyễn Thị Hà đã sở hữu cho mình khá nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu. Đằng sau những thành tích trong sự nghiệp thi đấu là nỗi niềm trăn trở và giấc mơ phát triển phong trào golf nữ tại Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường 10 năm của golfer Nguyễn Thị Hà

Đến với golf sau một sự cố chấn thương phải chia tay bộ môn quần vợt. Golfer Nguyễn Thị Hà trở thành một hiện tượng đặc biệt trong làng golf Việt Nam. Từ những ngày đầu chập chững làm quen với golf, chị đã đạt HCP single và hiện nay là một nữ golfer “đáng gờm”, liên tục giật giải tại các cuộc thi tiếng tăm trong nước.

Mới đây, tại giải golf VGCC Club Championship 2019 diễn ra từ 21 - 22/9 golfer Nguyễn Thị Hà Vô địch bảng Nữ với thành tích 170 gậy. Trước đó, tại giải golf Club Championship 2018 với lối đánh đĩnh đạc, quyết đoán golfer Nguyễn Thị Thu Hà đã tỏa sáng bước lên ngôi vị cao nhất với số điểm 81 gậy. Ngoài ra, chị Hà dành nhiều vị trí tốt tại các cuộc thi trong nước. 

Suốt 10 năm theo đuổi những thử thách trên sân golf và thử sức tại các mùa giải tình yêu dành cho golf của chị lớn dần. Golf chính là con đường mà chị đã lựa chọn và chị luôn muốn đốt cháy cùng niềm đam mê đó: “Golf cho chị một cảm giác rất khác và đến giờ đã 10 năm rồi chị vẫn không một lần muốn từ bỏ” Golfer Nguyễn Thị Hà bày tỏ.

Golfer Nguyễn Thị Hà có 10 năm theo đuổi môn thể thao golf

Golfer Nguyễn Thị Hà có 10 năm theo đuổi môn thể thao golf

Không chỉ theo đuổi tình yêu với trái bóng trên sân, chị Hà còn nung nấu những dự định và dành nhiều tâm phát triển nền golf Việt Nam, đặc biệt là golf nữ.

Từ trước đến nay, lối suy nghĩ golf là môn chơi dành riêng cho “đấng mày râu” vẫn ăn mòn trong tiềm thức của nhiều người ngay cả các nước có nền kinh tế phát triển như Mỹ, Anh, Nhật Bản,… Và tại Việt Nam một quốc gia có nền golf còn non trẻ cũng không nằm ngoài quy luật nghiệt ngã đó.

Nhiều người và cả golfer Nguyễn Thị Hà đều nhìn nhận golf nữ hạn chế về số lượng người chơi và các giải đấu các sân chơi dành cho golfer nữ còn rải rác. Tại các giải đấu bảng đấu nữ chỉ mới dừng ở mức độ “thêm" vào cơ cấu điều lệ chứ chưa được chú trọng đúng mức. Đứng trước thực tế đó, chị Nguyễn Thị Hà luôn ấp ủ giấc mơ thay đổi suy nghĩ về môn thể thao golf trong phái nữ, vận động nhiều phụ nữ tham gia vào câu lạc bộ golf.

Sau chặng đường dài, đến nay golfer Nguyễn Thị Hà dường như đã chạm tay đến ước mơ đó. Thành quả cụ thể là sự ra đời và phát triển câu lạc bộ golf nữ Ladies Golf & Beauty Club với nhiều "cây gậy" tài năng liên tục giành được thành tích cao trong các giải đấu Quốc gia.

Ladies Golf & Beauty Club mái nhà chung của các golfer nữ

Trong thời gian vừa qua, phong trào chơi golf trong giới nữ Việt Nam phát triển, đặc biệt là sự ra đời của các câu lạc bộ golf như Ladies Golf & Beauty Club và Câu lạc bộ golf Nữ Queen Club, ... giúp chị em phụ nữ có thể thỏa mãn đam mê với môn thể thao golf và gắn kết trong các hoạt động xã hội. 

Thành lập từ tháng 6/2019, Ladies Golf & Beauty Club thu hút 80 golfer tham gia sinh hoạt trong đó có ngôi sao Nguyễn Thị Tố Uyên, Nguyễn Thị Ngọc Dung… Dù chỉ mới hoạt động 4 tháng nhưng CLB này đã có mặt tại các giải đấu trong nước và liên tiếp đạt được những thành tích vang dội và cho thấy sức mạnh của một tập thể. Vừa qua, tại giải Vô địch Các CLB Golf Phía Nam Ladies Golf & Beauty Club là CLB Golf Nữ duy nhất tham gia và để lại những hình ảnh ấn tượng trong lòng người hâm mộ.

Queen Club và Ladies Golf & Beauty Club thu hút 80 golfer tham gia sinh hoạt trong đó có ngôi sao Nguyễn Thị Tố Uyên, Nguyễn Thị Ngọc Dung

Queen Club và Ladies Golf & Beauty Club thu hút 80 golfer tham gia sinh hoạt trong đó có ngôi sao Nguyễn Thị Tố Uyên, Nguyễn Thị Ngọc Dung

Với phương châm hoạt động Hòa đồng - Kết nối - Đoàn kết và Đam mê, CLB luôn năng nổ trong các phong trào golf phía Nam và trở thành mái nhà chung cho những người yêu golf cùng chia sẻ những câu chuyện về golf, học hỏi kinh nghiệm thi đấu và san sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Chị Hà bày tỏ:“Ở nhà mình, mọi thành viên đều yêu thương nhau, cùng nhau chơi golf và cùng nhau sống. Bất kì ai có sự đố kỵ hay không hòa đồng sẽ không thể cùng nhà mình đi được đường xa". 

Để làm được điều đó chính nhờ vào sự nhiệt tình của các golfer trong CLB và không thể thiếu vai trò của người đầu tàu. Một thành viên trong CLB chia sẻ với niềm tự hào về vị thuyền trưởng: “Tại các giải đấu, chị đành gác lại niềm đam mê để lui về hậu trường chuẩn bị chu đáo cho đội tuyển”  

Tháng 10 này, khi ngày Quốc tế Phụ nữ cận kề, đúng với dự đoán của nhiều người, Ladies Golf & Beauty Club sẽ tổ chức giải đấu như một lời chúc mừng cho ngày của chị em. Ngày 18/20 CLB tổ chức giải đấu mang tên “Cặp đôi hoàn hảo” với sự tham gia đông đảo của các hội viên cùng các golfer nam đồng hành. Giải đấu hứa hẹn sẽ hé lộ nhiều tài năng và mở ra cuộc đua tìm kiếm nhà vô địch đầy gay cấn, hấp dẫn. 

Tại Việt Nam không riêng gì chị mà còn nhiều golfer khác đang ngày đêm phấn đấu đưa nền golf trong nước phát triển lên tầm cao mới như người phụ nữ cùng tên Nguyễn Thị Thu Hà và cả thế hệ golf nữ trẻ như Ngô Bảo Nghi, Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Thảo My,... Họ đều là những điểm sáng trong nền golf Việt Nam mà mỗi khi nhắc tên đều ánh lên niềm tự hào. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 20/10 chúc chị Nguyễn Thị Hà cùng golfer nữ nước ta sẽ đạt nhiều thành tích trong thi đấu và luôn thắp lên tình yêu với môn thể thao Golf. 

Vương Nguyễn/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.