SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Giá xe ô tô dịp cuối năm ồ ạt tăng cao, người dùng ngỡ ngàng

14:02, 25/12/2018
(SHTT) - Thị trường ô tô cuối năm khá sôi động, giá bán của nhiều mẫu xe cũng đã được điều chỉnh tăng cao khiến nhiều khách hàng ngỡ ngàng.

Thị trường ôtô đang bước vào tháng cuối năm khá sôi động bởi ngay trong tháng 11 vừa qua đã đạt kỷ lục bán xe trong vòng 2 năm trở lại đây. Thế nhưng khác với nguyên nhân kích cầu thì đợt mua đỉnh điểm vừa qua theo các chuyên gia nhận định đó là tâm lý “giải khát” của thị trường.

Nếu như cùng kỳ năm ngoái, giá xe có xu hướng giảm để phục vụ nhu cầu của người dùng thì thời điểm này, giá xe lại đang có xu hướng tăng cao.

 Nhiều mẫu xe hạng sang mang thương hiệu Lexus tại Việt Nam vừa được điều chỉnh giá bán. Phiên bản Lexus RX350 cũng được điều chỉnh tăng 180 triệu đồng, kéo giá xe từ 3,81 tỷ lên 3,99 tỷ đồng. Không chỉ các mẫu xe mang thương hiệu Lexus tại Việt Nam tăng giá, gần đây, nhiều mẫu ô tô của các thương hiệu khác cũng được điều chỉnh tăng giá bán.

gia xe

 

Theo bảng giá ô tô Kia mới đây, mẫu Kia Morning S AT, phiên bản cao cấp nhất của Morning, được điều chỉnh tăng giá 3 triệu đồng so với trước đây, khiến giá bán xe tăng từ 390 triệu đồng lên thành 393 triệu đồng.

Cùng tăng giá với mẫu Kia Morning S AT là mẫu xe 7 chỗ Kia Sedona. Mới đây, hãng xe Hàn đã đưa phiên bản mới của Kia Sedona về thị trường Việt Nam, tăng giá đáng kể so với phiên bản cũ. Các phiên bản của Kia Sedona bắt đầu được bán tại đại lý với mức giá từ 1,129-1,429 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, mẫu KIA Cerato 2019 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam cũng đã điều chỉnh giá cao nhất lên tới 40 triệu đồng. Trong đó, Cerato MT 1.6 tăng 29 triệu lên 559 triệu đồng, Cerato Premium 2.0 tăng 40 triệu lên 675 triệu đồng.

Bên cạnh các mẫu xe Hàn, một số mẫu xe của Nhật cũng tăng giá bán.

Mẫu MPV Toyota Innova mới bất ngờ tăng giá thêm 20-40 triệu đồng so với thế hệ cũ. Cùng chung xu hướng tăng giá bán còn có một số mẫu xe mang thương hiệu Mitsubishi như Mitsubishi Outlander 2.4 CVT, Mitsubishi Mirage, Mitsubishi Attrage với mức tăng nhẹ 500.000 đồng.

Hãng Nissan Motor sau khi kết thúc hợp tác cùng nhà phân phối tại Việt Nam Tan Chong, cũng vừa thông báo tăng giá 50 triệu đồng với mẫu xe 4 chỗ hạng B của hãng là Sunny. Theo đó, Sunny XL có giá bán mới lên tới 498 triệu đồng thay vì 448 triệu đồng hồi tháng 10-2018, phiên bản XT-Q lên 538 triệu, XV-Q lên 568 triệu đồng. Một mẫu xe khác của hãng xe này là X-Trail cũng đã tăng giá gần 30 triệu đồng, với giá mới từ 878 triệu đến 1,013 tỉ đồng, tuỳ phiên bản, riêng mẫu crossover dao động từ 976 triệu đến 1,083 tỉ đồng.

Như vậy có thể thấy, thị trường ô tô cuối năm 2018 đang diễn ra rất sôi động, giá cả tăng vọt do nhu cầu mua xe của người dân tăng cao trong khi lượng xe về đại lý không đủ. Thậm chí khách hàng mua ô tô vào dịp cuối năm còn gặp tình trạng “bia kèm lạc”, đây là vấn đề đang khiến nhiều người bức xúc.

Nhìn nhận việc giá ô tô ồ ạt tăng vào dịp cuối năm, một số doanh nghiệp kinh doanh ô tô cho biết, do nguồn cung không đủ đáp ứng cho khách hàng có nhu cầu tăng cao vào thời điểm cuối năm dẫn tới việc tăng giá bán.

Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cho rằng không loại trừ khả năng các công ty và đại lý ủy quyền bán xe hơi “bắt tay” nhau giữ giá, đặc biệt vào dịp cận Tết.

Thực tế, gần đây, lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã tăng mạnh, nhưng khách hàng vẫn phải chờ đợi nhiều tháng mới được nhận xe.

Hàng loạt mẫu xe “cháy hàng” khiến giá tăng cao. Nếu muốn có xe đi ngay, khách phải trả tiền chênh lên tới 200 triệu đồng, hoặc phải mua kèm bộ phụ kiện.

Hải Hà (t/h)

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.