SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/5: Tăng trở lại

04:17, 26/05/2020
Giá dầu tăng trở lại trong phiên giao dịch trầm lắng ngày đầu tuần với các trung tâm tài chính Singapore, London và New York nghỉ lễ, vì nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục nới lỏng lệnh phong toả.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay ngày 26/5

Theo Reuters, giá dầu tăng trở lại trong phiên giao dịch trầm lắng ngày đầu tuần với các trung tâm tài chính Singapore, London và New York nghỉ lễ, vì nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục nới lỏng lệnh phong toả để chống lại dịch COVID-19, nhờ đó thúc đẩy hi vọng về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

Giá cả hai loại dầu thô đã tăng trong 4 tuần qua, dù giá vẫn giảm khoảng 45% trong năm nay.

Ghi nhận vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam) ngày 26/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 2,20% lên 33,98 USD/thùng sau khi chốt phiên ngày hôm trước với mức tăng 0,82%. Giá dầu thô Brent cũng tăng 0,34% lên 35,7 USD/thùng sau khi tăng 0,2% vào phiên hôm qua.

Khối lượng giao dịch khá mỏng, và đà tăng của giá dầu có thể kìm hãm bởi căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc về các động thái của Bắc Kinh nhằm áp đặt luật pháp an ninh đối với Hong Kong.

Mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đã trở nên tồi tệ kể từ khi dịch COVID-19 mới bùng phát. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra những lời buộc tội liên quan đến sự bùng phát của dịch bệnh, gồm các cáo buộc che đậy và thiếu minh bạch.

Tại Trung Quốc, trữ lượng dầu thô của nước này đang bắt đầu giảm sau khi đạt kỷ lục vào tháng 4, điều này khiến thị trường thêm hi vọng về nhu cầu khôi phục giá dầu tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 26/5

Theo đúng chu kỳ điều hành giá, hôm 13/5, Liên Bộ Tài chính - Công thương đã tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Cụ thể, giá xăng E5RON92 tăng 578 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 604 đồng/lít; dầu diesel giảm 84 đồng/lít; dầu hỏa giảm 83 đồng/lít; dầu mazut giảm 125 đồng/kg.

Như vậy, giá bán xăng E5RON92 không cao hơn 11.520 đồng/lít; xăng RON95-III không cao hơn 12.235 đồng/lít; dầu diesel không cao hơn 9.857 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 7.882 đồng/lít; dầu mazut không cao hơn 8.545 đồng/kg.

Đây là kỳ tăng giá xăng đầu tiên sau 8 kỳ giảm giá liên tiếp và là kỳ giảm giá các mặt hàng dầu thứ 9 từ đầu năm 2020 đến nay.

Theo Bộ Công Thương, việc điều hành giá xăng dầu cũng góp phần bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2020 Quốc hội giao, tiếp tục duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng xăng sinh học nhằm bảo vệ môi trường theo chủ trương của Chính phủ.

Trái với nhiều dự đoán, liên bộ Công Thương - Tài chính quyết định không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với các loại xăng dầu. Đồng thời, giảm trích lập Quỹ bình ổn giá với xăng dầu. Cụ thể trích lập Quỹ Bình ổn giá đối với xăng E5RON92 ở mức 100 đồng/lít; xăng RON95 ở mức 800 đồng/lít; dầu diesel ở mức 1.400 đồng/lít; dầu hỏa ở mức 1.600 đồng/lít; dầu mazut trích lập ở mức 500 đồng/kg.

Mai Hương(T/H)/ Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.