SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay ngày 24/5: Biến động xuống nhẹ nhưng vẫn trong đà tăng trưởng

03:02, 24/05/2020
Giá xăng dầu vẫn trong đà tăng trưởng mặc dù thị trường đi xuống đôi chút. Các nhà đầu tư đã rất lạc quan trong việc nhiều nước đang bắt đầu mở nền kinh tế trở lại sau dịch COVID-19.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay ngày 24/5

Giá xăng dầu liên tiếp hồi phục trong những ngày qua. Đây được coi là sự phản ứng của thị trường với những thông tin liên quan đến tồn kho dầu thô Mỹ thấp, OPEC giảm nguồn cung và nhu cầu phục hồi khi chính phủ các nước nới lỏng các hạn chế đi lại để chống COVID-19.

Mặc dù hôm qua, giá dầu đã quay đầu giảm sau các báo cáo về nhu cầu tiêu thụ vẫn còn ở mức thấp và tốc độ phục hồi chậm. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã rất lạc quan trong việc nhiều nước đang bắt đầu mở nền kinh tế trở lại sau dịch COVID-19, phần nào sẽ giúp cải thiện được nhu cầu. Đến ngày hôm qua, giá xăng dầu vẫn trong đà tăng trưởng mặc dù thị trường đi xuống đôi chút.

Nhà phân tích Eugen Weinberg của ngân hàng Commerzbank cho biết giá dầu hiện đã phục hồi đáng kể từ mức thấp kỉ lục trong tháng 4, khi nguồn cung được giảm bớt, các quốc gia bắt đầu nới lỏng hạn chế, vốn là lý do khiến nhiều lĩnh vực tiêu thụ nhiều dầu như giao thông vận tải và sản xuất bị đình trệ.

Đáng lưu ý, trong khi các nước trên thế giới đồng loạt thực hiện biện pháp giãn cách xã hội và hạn chế đi lại thì mức tiêu thụ vẫn dao động trong khoảng từ 70-75 triệu thùng/ngày.

Một điều đáng quan trọng khác đó là tốc độ phục hồi kinh tế tại các thị trường mới nổi quan trọng như Brazil, Ấn Độ, Nga và Châu Phi, nơi đại dịch nằm ngoài tầm kiểm soát. Do tác động của dịch COVID-19 đối với các nền kinh tế này là rất quan trọng vì khả năng chính phủ sẽ thực hiện các chính sách như hạn chế đi lại, tiếp tục đóng cửa các hoạt động kinh doanh,... ông Dale chia sẻ thêm.

Trong khi đó, nhiều hãng hàng không của Mỹ và Canada ngày 19/5 cho biết tình trạng hủy vé đang giảm và xu hướng tăng đặt vé trên các chuyến bay nội địa tăng nhẹ. Ngoài ra, sau khi thống nhất cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày từ đầu tháng 5 năm nay, Tổ chức các nước sản xuất dầu mỏ và đồng minh đến nay đã giảm xuất khẩu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngày.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 24/5

Theo đúng chu kỳ điều hành giá, hôm 13/5, Liên Bộ Tài chính - Công thương đã tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Cụ thể, giá xăng E5RON92 tăng 578 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 604 đồng/lít; dầu diesel giảm 84 đồng/lít; dầu hỏa giảm 83 đồng/lít; dầu mazut giảm 125 đồng/kg.

Như vậy, giá bán xăng E5RON92 không cao hơn 11.520 đồng/lít; xăng RON95-III không cao hơn 12.235 đồng/lít; dầu diesel không cao hơn 9.857 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 7.882 đồng/lít; dầu mazut không cao hơn 8.545 đồng/kg.

Đây là kỳ tăng giá xăng đầu tiên sau 8 kỳ giảm giá liên tiếp và là kỳ giảm giá các mặt hàng dầu thứ 9 từ đầu năm 2020 đến nay.

Theo Bộ Công Thương, việc điều hành giá xăng dầu cũng góp phần bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2020 Quốc hội giao, tiếp tục duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng xăng sinh học nhằm bảo vệ môi trường theo chủ trương của Chính phủ.

Trái với nhiều dự đoán, liên bộ Công Thương - Tài chính quyết định không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với các loại xăng dầu. Đồng thời, giảm trích lập Quỹ bình ổn giá với xăng dầu. Cụ thể trích lập Quỹ Bình ổn giá đối với xăng E5RON92 ở mức 100 đồng/lít; xăng RON95 ở mức 800 đồng/lít; dầu diesel ở mức 1.400 đồng/lít; dầu hỏa ở mức 1.600 đồng/lít; dầu mazut trích lập ở mức 500 đồng/kg.

Mai Hương(T/H)/ Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.