SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay ngày 11/7: Tăng trở lại

04:14, 11/07/2020
Giá dầu tăng vào thứ Sáu (10/7), do nhu cầu thị trường phục hồi nhưng vẫn còn đang lo ngại trong khi đại dịch COVID-19 vẫn còn đang lan rộng tại các tiểu bang của Mỹ.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay ngày 11/7

Ghi nhận vào lúc 7h (giờ Việt Nam) ngày 11/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng gần 1,5% lên 40,19 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng hơn 1,5% lên 42,95 USD/thùng.

Giá dầu tăng vào thứ Sáu (10/7), do nhu cầu thị trường phục hồi nhưng vẫn còn đang lo ngại trong khi đại dịch COVID-19 vẫn còn đang lan rộng tại các tiểu bang của Mỹ.

Giá dầu thô Brent ước tính tăng khoảng 0,5%, lên 42,35 USD/thùng vào 04:05 GMT. Dầu thô WTI của Mỹ ước tính tăng gần 0,2%, lên mức 39,86 USD/thùng.

Hơn 60.500 trường hợp nhiễm COVID-19 mới đã được báo cáo tại Mỹ vào thứ Năm (9/7), thiết lập một kỉ lục hàng ngày. Số liệu thống kê cũng là con số cao nhất hàng ngày đối với bất kỳ quốc gia nào kể từ khi mầm bệnh xuất hiện ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái.

Tỉ lệ thất nghiệp đang diễn ra khi một số bang áp dụng các lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nước Mỹ vẫn đang đứng trước đại dịch và điều này báo hiệu một tin xấu cho triển vọng nhu cầu dầu mỏ, ông Stephen Brennock, nhà môi giới dầu khí PVM cho biết.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế Mỹ (IEA) đã đưa ra dự báo nhu cầu dầu năm 2020 vào thứ Sáu, nhưng cảnh báo rằng sự lây lan của COVID-19 có thể gây rủi ro cho triển vọng.

Trong khi đó, tồn kho dầu vẫn còn đang chưa rõ do sự bốc hơi của nhu cầu xăng, dầu diesel và các nhiên liệu khác trong đợt bùng phát ban đầu.

Mặc dù nhu cầu tiêu thụ xăng dầu đang dần phục hồi trên thị trường nhưng lạc quan đó sẽ không thể duy trì lâu do tình trạng dịch COVID-19 vẫn còn đang tăng cao tại Mỹ.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay ngày 11/7

Tại kỳ điều chỉnh ngày 27/6, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá xăng theo chu kỳ 15 ngày/lần. Theo đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 893 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 868 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 14.258 đồng/lít và xăng RON 95 là 14.973 đồng/lít.

Kỳ điều hành này, Liên Bộ Công Thương – Tài Chính quyết định điều hành các mặt hàng xăng dầu theo phương án đảm bảo giá xăng dầu trong nước biến động theo xu hướng của giá xăng dầu thế giới nhưng giảm thiểu sự tác động tiêu cực đến đời sống của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đang dần phục hồi nhưng vẫn còn nhiều khó khăn.

Như vậy, đây là lần thứ 4 liên tiếp xăng trong nước tăng giá, với mức tăng tổng cộng của xăng RON 95 là 3.342 đồng/lít, xăng E5 RON 92 là 3.316 đồng/lít.

Các loại dầu cũng được điều chỉnh tăng giá. Dầu diesel tăng 599 đồng/lít; dầu hỏa tăng 428 đồng/lít; dầu mazut tăng 581 đồng/kg. Sau khi điều chỉnh, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel là 12.114 đồng/lít; dầu hỏa là 10.038 đồng/lít và dầu mazut là 10.903 đồng/kg.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính sử dụng Quỹ Bình ổn giá để giảm mức tăng giá đối với các mặt hàng xăng dầu, đồng thời duy trì Quỹ Bình ổn giá xăng dầu ở mức hợp lý để có dư địa điều hành giá xăng dầu cho những kỳ tiếp theo trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới đang diễn biến phức tạp nhưng có xu hướng tăng.

Việc điều hành giá xăng dầu cũng góp phần bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát năm 2020 do Quốc hội giao, tiếp tục duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng xăng sinh học nhằm bảo vệ môi trường theo chủ trương của Chính phủ.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.