SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng xuống sát 42 triệu đồng một lượng

12:13, 13/04/2013
Giảm giá mua hơn một triệu đồng nhưng giảm giá bán dè dặt hơn, các doanh nghiệp sáng nay nới rộng biên độ tới 400.000 đồng như một thông điệp hạn chế mua bán khi thị trường biến động.

Mở cửa đầu ngày, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC 41,70-42,10 triệu đồng, giảm 920.000 đồng bán ra, còn mua vào rẻ đi 1,18 triệu đồng so với sáng qua.

Trong khi đó, giá mua bán vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay vẫn chưa thay đổi niêm yết, còn nguyên mức giá của ngày hôm qua quanh mốc 42,9-43,07 triệu đồng.

Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý cho biết lúc 8h50, doanh nghiệp này thu mua và bán vàng SJC lần lượt ở 41,70-42,15 triệu đồng, giảm lần lượt 870.000 đồng đến 1,18 triệu đồng so với sáng hôm qua. Còn nếu so với mức đóng cửa 12/4, giá hiện nay rẻ hơn lần lượt 810.000 đồng và 1,16 triệu đồng.

Mức giảm này vẫn còn khiêm tốn so với sự rớt giá mạnh của vàng thế giới.Trong phiên cuối tuần, thị trường này vừa chứng kiến sự lao dốc xuống mức thấp nhất 2 năm, trước áp lực bán tháo kỹ thuật và và sự hoang mang của thị trường.

Các nhà đầu tư quốc tế đang đánh mất niềm tin vào kim loại quý sau hàng loạt dự báo tin cậy cho thấy giá sẽ còn giảm nữa. Giới phân tích cho rằng, vàng dường như không còn là nơi trú ẩn an toàn và kênh đầu tư thay thế cho các loại tiền tệ như kỳ vọng trước đây. Thông tin Síp sẽ bán một lượng lớn vàng dự trữ để có thêm kinh phí giải cứu khủng hoảng cũng khiến nhà đầu tư hàng hóa thêm hoang mang.

Mỗi ounce giao ngay chốt ngày 12/4 chỉ còn 1.477 USD, giảm 84 USD (gần 2,1 triệu đồng tiền Việt) so với lúc mở cửa và giảm 105,3 USD so với chốt tuần trước. Nếu quy đổi ra tiền đồng theo tỷ giá bán của Ngân hàng Ngoại thương, mỗi lượng vàng hiện tương đương gần 37,2 triệu đồng một lượng. Mức giá này thấp hơn khoảng 4,9 triệu đồng so với niêm yết bán vàng SJC của các doanh nghiệp.

Tính đến ngày hôm nay đã có 158.200 lượng được cung ra thị trường sau 6 phiên đấu thầu vàng miếng. Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này đã thực hiện tăng cung vàng miếng, từng bước cân bằng cung - cầu trên thị trường. Báo cáo từ các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng đã trúng thầu, một phần vàng miếng mua được đã sử dụng để bán ra thị trường, một phần dùng để tất toán số dư huy động của tổ chức tín dụng, giảm áp lực mua vàng trên thị trường.

Như vậy, bất chấp những tín hiệu khả quan trên, độ vênh giữa vàng nội và ngoại chẳng được thu hẹp mà còn liên tục mở rộng, đến sáng nay mức chênh giãn rộng

Sang tuần tới, nhà quản lý cho biết sẽ tiếp tục tổ chức đấu thầu 3 phiên nữa. Tuy nhiên, giờ đây giới quan sát cho rằng, việc đấu thầu này dường như chỉ nhằm mục tiêu tăng cung và đảm bảo sự an toàn cho tài sản của Nhà nước. Riêng mục tiêu kéo sát giá vàng trong nước với thế giới như kỳ vọng của người dân vẫn còn là điều rất xa vời.

Tình hình giao dịch những ngày qua có sôi động hơn tuần trước đó nhưng khối lượng mua bán còn hạn chế, chỉ trên dưới 1.000 lượng đối với mỗi đầu mối kinh doanh.

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.