SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng trưa ngày 14/3: USD sụt giảm, vàng SJC tăng khoảng 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra

11:24, 14/03/2018
(SHTT) - Giá vàng trưa nay 14/3 cùng tăng vọt cả trên thị trường thế giới lẫn trong nước do đồng USD bất ngờ sụt giảm nhanh sau quyết định của Tổng thống Mỹ.

Tính tới đầu giờ sáng nay 14/3, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.325,8 USD/ounce. Trên sàn Kitco giá vàng đứng ở mức 1324.90 - 1325.90 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.327 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng ở mức 36,7 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí) ngang bằng với giá vàng trong nước.

Giá vàng thế giới chứng kiến phiên giao dịch tăng vọt do đồng USD giảm trong bối cảnh tình hình chính trị tại Mỹ tiếp tục xáo trộn sâu sắc với một quyết định chấn động của tổng thống Donald Trump khi sa thải Ngoại trưởng Mỹ Tillerson và bất ngờ thay bằng Giám đốc CIA Mike Pompeo.

vang

Giá vàng hôm nay 14/3: USD sụt giảm, vàng SJC tăng khoảng 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra .

Ngoài ra, chỉ số tiêu dùng ở Mỹ trong tháng 2 tăng 0,2% và tăng 2,2% so với năm trước. Số liệu CPI "cốt lõi" - loại trừ lương thực và năng lượng cũng tăng 0,2% so với tháng 1 và tăng 1,8% so với năm trước. Đây là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Trên thị trường trong nước, giá vàng trong nước giao dịch lúc 9h31 tại tập đoàn Doji ở mức 36,69- 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại Hà Nội, giá vàng SJC được tập đoàn này niêm yết ở mức 36,70 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên ngày 13/3, giá vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Tại TP.HCM, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC lúc 9h19 ở mức 36,60  - 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên ngày 13/3, giá vàng SJC tăng 30.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong phiên giao dịch ngày 13/3, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường quốc tế biến động theo xu hướng tđồng USD trên thị trường quốc tế bất ngờ quay đầu giảm nhanh sau một quyết định chấn động của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cùng xu hường, đồng bạc xanh cũng nhanh chóng tụt giảm, bất chấp một khả năng gần như chắc chắn Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 3 này và những tín hiệu tốt đẹp từ kinh tế Mỹ.

 Minh Đan

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.