SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng trong nước tăng 800.000 đồng

14:04, 16/01/2013
Các doanh nghiệp mạnh tay đẩy giá tăng mạnh so với quốc tế, khiến chênh lệch vàng trong và ngoài nước lại lên 3 triệu đồng.  

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC ở 45,05 - 45,35 triệu đồng một lượng. So với cùng thời điểm hôm qua, chiều mua vào tăng 850.000 đồng và giá bán có thêm 800.000 đồng.

Còn Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đang báo giá mua và bán vàng miếng SJC ở 45,20- 45,42 triệu đồng. Biên độ giữa hai chiều mua và bán tại đây đã được co hẹp đáng kể, xuống 220.000 đồng thay vì 500.000 đồng như hôm đầu tuần.

Với mức giá này, thị trường vàng trong nước đã phục hồi lại về bằng với hôm thứ bảy. Còn trong sáng 14/1, có lúc giá rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm ngoái ở 44,1 triệu đồng.

Mức tăng 850.000 đồng của các doanh nghiệp cao hơn nhiều so với diễn biến trên thị trường thế giới. So với cùng thời điểm hôm qua, mỗi ounce vàng đang giao dịch trên sàn châu Á đang cao hơn 14 USD, tương đương 350.000 đồng một lượng. Do đó, chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước từ mốc 2,5 triệu đồng hôm qua, nay nhảy lên 3 triệu đồng. Hồi cuối năm ngoái, có lúc độ vênh trên lên mức cao kỷ lục 4,9 triệu đồng mỗi lượng.

Thị trường vàng sáng nay quay đầu đi lên sau nhiều ngày giá lao dốc mạnh so với quốc tế. Nhiều đồn đoán đã được đưa ra để lý giải cho việc giá trong nước có ngày hạ cả triệu đồng trong khi vàng thế giới vẫn đứng yên. Ngân hàng Nhà nước cho biết sắp sửa đưa ra biện pháp mạnh để kéo giá vàng miếng SJC về gần với giá trị thực tế.

Tin khác

Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.