SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng thế giới xuống mạnh

09:25, 24/09/2012
Thị trường quốc tế giảm mạnh ngay sau phút mở cửa. Giá trong nước cũng đi xuống nhưng với tốc độ dè dặt hơn nhiều.

Biểu đồ giá thế giới giảm mạnh ngay sau khi bắt đầu phiên châu Á. Đến 8h11 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce còn 1,760,50 USD, mất 12,50 USD chỉ sau vài tiếng giao dịch đầu tuần. Trước đó, thị trường vừa trải qua một ngày tăng nhẹ cuối tuần trước, trong suốt ngày thứ sáu mỗi ounce có thêm 6 USD.  

Mức giảm 12,5 USD sáng nay tương đương với hơn 300.000 đồng mỗi lượng nếu quy ra tiền Việt. Tuy nhiên lúc 8h01, doanh nghiệp lớn tại TP HCM báo giá bán vàng SJC ở 46,95 triệu đồng, chỉ mất vài chục nghìn đồng so với sáng thứ bảy.

Trong khi đó, với mức giá như hiện nay, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt tương đương 44,4 triệu đồng. Chênh lệch giá trong và ngoài nước được nới rộng lên 2,55 triệu đồng mỗi lượng. Các doanh nghiệp cho biết vào hai ngày cuối tuần, giao dịch vàng miếng tiếp tục trầm lắng, bù lại sức mua vàng trang sức khá hơn trong những tháng bắt đầu mùa cưới.

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.