SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng SJC hôm nay 22/12: Vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ

08:37, 22/12/2016
(SHTT) - Giá vàng SJC hôm nay 22/12, hiện tại vàng trong nước đang diễn biến khá độc lập so với vàng thế giới với mức chênh lệch khoảng hơn 5 triệu đồng/lượng.
42-46_cd_486_vang_pu_tr_ok_13922626

Giá vàng SJC hôm nay 22/12: Vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ 

Giá vàng SJC hôm nay 22/12, mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết  giá vàng SJC hôm nay 22/12 ở mức 35,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 30 ngàn đồng chiều bán ra so với mức giá cuối giờ chiều 21/12.

Tính đến đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ so với phiên giao dịch ngày 21/12 giao dịch ở mức 1.133,5 USD/ounce, giá vàng trên sàn New York cũng là một phiên tăng điểm khi đã có lúc vàng đạt ngưỡng 1.137 USD/ounce.

Hiện tại giá vàng thế giới chênh lệch hơn 5 triệu đồng so với vàng trong nước, quy đổi ở mức 31,3 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí).

Nguyên nhân khiến giá vàng SJC hôm nay giảm điểm được cho là đồng USD đã hạ nhiệt sau khi giữ vị trí kỉ lục trong suốt 14 năm trở lại đây.

Tuy nhiên thời điểm hiện tại giá vàng vẫn thấp hơn so với cùng thời điểm của các năm trước, nhất là thời điểm Donald Trump đắc cử tổng thống  Mỹ vàng đã giảm tổng cộng 11%.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang đặt nhiều kì vọng sinh thời lên thị trường chứng khoán Mỹ, điều này gây áp lực khá lớn đối với kim loại vàng, đặc biệt nhu cầu của đất nước nhập khẩu vàng tiềm năng như Ấn Độ đã khựng lại kể từ khi chính phủ nước này tuyên bố đổi tiền dẫn đến việc sở hữu vàng trở thành bất hợp pháp.

Theo nhiều người nhận định, xu hướng giảm điểm ngắn hạn sẽ vẫn còn duy trì trên thị trường này, ít nhất là còn chờ vàng hấp thụ được những chính sách mới của Fed vừa đưa ra trước đó.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.