SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng SJC hôm nay 21/12: Chưa kịp tăng đã quay đầu giảm

08:44, 21/12/2016
(SHTT) - Giá vàng SJC hôm nay 21/12, trong khi vàng trong nước đang có sự tăng trưởng nhẹ, thì trên thế giới vàng lại bất ngờ quay đầu giảm.
vang

Giá vàng SJC hôm nay 21/12: Chưa kịp tăng đã quay đầu giảm 

Giá vàng SJC hôm nay 21/12, trong khi vàng trong nước vẫn đang có dấu hiệu tăng, thì trên thế giới vàng lại quay đầu giảm điểm.

Giá vàng SJC hôm nay 21/12, mở cửa phiên giao dịch buổi sáng giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC hôm nay 21/12 ở mức 35,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), cũng tăng 20 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với mức giá cuối giờ chiều 20/12.

Vàng thế giới hiện tại quy đổi ở mức 31,4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí). Chênh lệch hơn 5 triệu đồng/ lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng thế giới đêm qua bất ngờ lại quay đầu giảm mạnh, mất khoảng 6 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch ngày 20/11 cụ thể vàng giao ngay ở mức 1.132,1 USD/ounce.

Thời điểm hiện tại vàng vẫn ở  mức cao hơn so với thời điểm đầu năm  khoảng 6,5 % ở mức trên 70 USD/ounce.

Nguyên nhân dẫn đến vàng lao dốc được cho là sức cầu của người tiêu dùng đột nhiên giảm mạnh. Trong khi đó đồng USD vẫn tiếp tục được đẩy lên cao kỉ lục trong nhiều năm trở lại đây. Các nhà đầu tư vẫn chưa ngừng kì vọng vào thị trường đầy rủi ro này.

Cùng với đó, giá vàng SJC hôm nay 21/12 cũng chịu áp lực từ thị trường chứng khoán Mỹ, khi nó liên tục đạt những kỉ lục mới. Các chỉ  được đẩy lên sát ngưỡng tâm lí. 

Nhiều nhà đầu tư nhận định rằng, mặc dù noel và năm mới đang đến rất gần, tuy nhiên sức mua vẫn không được đẩy lên cao do thị trường tiềm năng là Ấn Độ coi việc sở hữu vàng là mục đích đầu tư phạm pháp sau khi chính phủ ra quyết định đổi tiền.

Theo phân tích, vàng giảm ngắn hạn vẫn là một xu thế. Mọi sự khởi sắc của kim loại này còn chờ đợi vào những chính sách mới trong năm 2017.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.